Cầu lông vô địch châu Á: “thần” may mắn đưa Tiến Minh vào bán kết

27/04/2019 - 08:06

Nguyễn Tiến Minh (hạng 75 thế giới) bất ngờ giành tấm vé vào bán kết giải cầu lông vô địch châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc khi tay vợt chủ nhà Chen Long (hạng 4 thế giới) bỏ cuộc trước khi trận đấu diễn ra.

Nguyễn Tiến Minh vừa hay vừa may tại giải châu ÁKHẢ HÒA

Hôm qua, tay vợt số 1 Việt Nam cho biết anh nhận tin Chen Long bỏ cuộc khi đang trên đường đến nhà thi đấu chuẩn bị cho trận tứ kết đầy cam go với đối thủ từng là nhà vô địch Olympic 2016. Sau đó tay vợt 36 tuổi đến bàn Ban tổ chức và được thông báo về việc Chen Long bỏ cuộc, nhường vé vào bán kết cho Tiến Minh.

Nguyễn Tiến Minh lần đầu vào bán kết cầu lông châu Á, ảnh: Khả Hòa

“Tôi cũng quên hỏi vì sao Chen Long bỏ cuộc nhưng có lẽ cậu ta bị chấn thương. Quá may mắn luôn. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi vào bán kết giải vô địch châu Á. Thật sự giải vô địch châu Á chẳng khác nào giải vô địch thế giới thu nhỏ bởi hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới đều ở đây”, Nguyễn Tiến Minh nói.

Tay vợt số 1 Việt Nam bất chiến tự nhiên thành ở tứ kết, ảnh: Khả Hòa

Vào bán kết, đồng nghĩa ít nhất có tấm HCĐ châu Á, ngang với kỳ tích mà Tiến Minh đoạt được ở giải vô địch thế giới năm 2013. Một thành tích mà ít ai nghĩ Tiến Minh có thể làm được ở thời điểm bên kia sườn dốc sự nghiệp hiện nay.
Thành công của Tiến Minh tại giải châu Á lần này đâu chỉ có may mắn. Để có mặt ở tứ kết, Tiến Minh đã đánh bại nhà vô địch Vietnam Open năm 2018 Rhustavito (Indonesia, hạng 51 TG).

Nguyễn Tiến Minh vẫn sung sức và đam mê cầu lông ở tuổi 36, ảnh: Khả Hòa

Ở bán kết diễn ra chiều nay, Tiến Minh chạm trán với tay vợt số 1 thế giới Kento Momota (Nhật Bản) với mục tiêu cống hiến trận đấu thật hay. Nhưng biết đâu được với sự hưng phấn cao độ và thần may mắn bên cạnh, tay vợt số 1 Việt Nam lại làm nên bất ngờ “động trời” tại giải.

Theo Thanh Niên