Cầu Nguyễn Thái Học - công trình tạo điểm nhấn cho TP. Long Xuyên

25/03/2019 - 09:22

Với mục tiêu mở ra không gian về phía Tây, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trục chính của Long Xuyên, kết nối khu dân cư Bắc Hà Hoàng Hổ và khu hành chính thành phố, phường Mỹ Hòa với khu vực trung tâm hành chính tỉnh (phường Mỹ Bình), UBND tỉnh đã phê duyệt xây dựng dự án công trình cầu Nguyễn Thái Học, với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng…

Cầu Nguyễn Thái Học sẽ kết nối Khu đô thị Golden City với trung tâm TP. Long Xuyên

Cây cầu ghi dấu ấn kiến trúc độc đáo tại Long Xuyên

Cầu Nguyễn Thái Học dài 128m, gồm: cầu dành cho ôtô và bộ hành, cầu dành cho bộ hành và cảnh quan. Sau khi hoàn thành, cầu Nguyễn Thái Học được xem là một trong những công trình tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan khu vực trung tâm TP. Long Xuyên, thu hút khách tham quan du lịch. Với ý nghĩa đặc biệt trên, từ năm 2017, tỉnh đã tổ chức cuộc thi thiết kế, với giải nhất thuộc về thiết kế của kiến trúc sư Salvador Arroyo Perez - một trong những huyền thoại của ngành kiến trúc thế giới. Vận dụng những kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành kiến trúc, đặc biệt là đề án quy hoạch thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), kiến trúc sư Salvador đã thiết kế cầu Nguyễn Thái Học với những điểm nhấn uyển chuyển. Đặc biệt, biểu tượng bông lúa thoáng qua trên cây cầu, mang đậm nét văn hóa của Việt Nam, cũng là biểu trưng của vùng ĐBSCL - vựa lúa lớn nhất Việt Nam.

Kiến trúc sư Salvador Arroyo Perez chính là người đã thiết kế, quy hoạch Khu đô thị Golden City An Giang - điểm đến "hot" của giới bất động sản Long Xuyên hiện nay. Cầu Nguyễn Thái Học sẽ là cây cầu kết nối giữa trung tâm cũ của TP. Long Xuyên với Khu đô thị Golden City An Giang. Chính vì vậy, khi công trình xây dựng cầu Nguyễn Thái Học hoàn thiện sẽ giúp cho việc lưu thông của cư dân khu đô thị được thuận tiện hơn.

Khu đô thị đẳng cấp bậc nhất miền Tây

Sau 2 năm ra mắt, Khu đô thị Golden City đã phát triển một cách mạnh mẽ, đón thêm hàng ngàn nhân khẩu mới và đang tiếp tục trở thành một cộng đồng thịnh vượng nhất tại miền Tây. Bên cạnh vị trí đắc địa trên các trục đường chính TP. Long Xuyên, một trong những nguyên nhân quan trọng tạo nên sức hút của Golden City chính là thiết kế hiện đại theo phong cách Châu Âu, được quy hoạch đồng bộ, hòa hợp giữa môi trường sống, kinh doanh và thiên nhiên. Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Salvador, Golden City An Giang được kiến tạo như một quần thể đô thị tương lai TP. Long Xuyên, với sự kết hợp hài hòa của các dòng sản phẩm cao cấp, đa dạng về công năng sử dụng, phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh của cư dân nơi đây. Toàn bộ khu đô thị là các phân khu biệt thự, nhà phố, liền kề với hệ thống công viên xanh rộng lớn bên cạnh dòng sông Long Xuyên, mang đến cuộc sống trong lành, chan hòa với thiên nhiên cho cư dân. 

Đặc biệt, các mô hình nhà phố thương mại (shophouse) tại Golden City An Giang được đánh giá rất cao, với các giải pháp bền vững khi vừa có thể khắc phục được nhiều nhược điểm của nhà phố kiểu cũ (không được quy hoạch tổng thể, mặt tiền chật hẹp, chưa tách bạch giữa chức năng sinh hoạt và chức năng kinh doanh…), vừa có quy hoạch tối ưu về không gian, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ nhân nếu có nhu cầu kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, Golden City còn sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại với hệ thống đường dây điện lực và cáp viễn thông ngầm hóa, đèn chiếu sáng nội khu được thiết kế và lắp đặt theo tiêu chuẩn cùng hệ thống an ninh đảm bảo tuyệt đối… Đây đều là những khác biệt lớn mà Golden City đem đến cho cư dân. 

Hiện tại, Golden City An Giang đang tiếp tục mở bán đất nền tại các khu: DF3, F1, F5, với mặt đường rộng tới 62m2, diện tích đa dạng, thích hợp để triển khai nhiều mô hình kinh doanh tiềm năng tại TP. Long Xuyên.

Khu Đô thị Golden City An Giang

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Dịch vụ & Thương mại Đông Á
Đại lý phân phối chính thức: Công ty Cổ phần VIREX
Vị trí dự án: đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang
Hotline: 0965 06 7979
Website: www.goldencityangiang.vn

P.V