Cây sả ở vùng cù lao Tiền Giang “trồng chơi, ăn thật”

24/06/2018 - 12:05

Hiện nay, cây sả được nhân rộng ở huyện cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đến hơn 1.500 ha, cho sản lượng 22.000 tấn/năm.

A A

Trước đây, cây sả được nông dân vùng cù lao trồng nhỏ lẻ, làm hương liệu phục vụ bữa ăn trong các gia đình. Gần đây, giá sả tăng lên trên 5.000 đồng/kg và thích ứng với vùng đất nhiễm mặn nên diện tích tăng lên. Mỗi ngày, có hàng chục thương lái  xa gần, đến cù lao Tân Phú Đông mua sả để cung ứng cho thị trường các nơi. Nông dân trồng cây sả cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm, tăng gần 10 lần so với trồng lúa.


Nông dân cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang trồng cây sả xen với mãng cầu Xiêm cho thu nhập cao

Ông Nguyễn Trung Hòa, Phó trưởng phòng Nông nghiệp nông thôn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết, cây sả là cây cho thu nhập cao nhất trong các loại cây trồng ở cù lao và đầu ra rất ổn định. Địa phương khuyến khích và tạo điều kiện cho nông dân nhân rộng diện tích cây này.


Thương lái mua cây sả  đưa đi tiêu thụ các nơi

“Cây sả là cây chủ lực hiện nay ở địa phương. Cây sả rất thích ứng với điều kiện thổ nhưỡng của huyện Tân Phú Đông. Cây sả hiện có giá từ 5.000 - 5.500 đồng/kg, giá này có lợi nhuận cao bởi bà con chỉ cần bán giá từ hơn 3.000 đồng/kg là có lợi nhuận, giá càng cao thì lợi nhuận càng cao”, ông Nguyễn Trung Hòa cho biết thêm.

Theo NHẬT TRƯỜNG (VOV)