CEO Apple Tim Cook dự báo đạt doanh thu kỷ lục tại Việt Nam

05/01/2019 - 09:38

Trước tác động của việc Apple cắt giảm dự báo doanh thu quý vừa qua do doanh số iPhone yếu hơn dự kiến, CEO Tim Cook của Apple đã phát hành một bản ghi nhớ cho nhân viên, mà hãng tin Bloomberg có được, nhằm làm dịu tình hình.

iPhone X. (Nguồn: AFP)

Trong bản ghi nhớ, ông lưu ý rằng mặc dù số lượng iPhone bán thấp hơn dự kiến song số iPhone kích hoạt mới ở Mỹ và Canada đã lập kỷ lục trong dịp Giáng sinh.

Bản ghi nhớ nội bộ củng cố thêm tuyên bố ban đầu của ông Cook, rằng sự thiếu hụt doanh thu 9 tỷ USD là do iPhone bán chậm ở Trung Quốc. 

Ông Cook nói: "Chúng tôi dự kiến sẽ lập kỷ lục doanh thu mọi thời đại tại các thị trường trọng điểm bao gồm Mỹ, Canada và Mexico, các nước Tây Âu bao gồm Đức và Italy và các quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương như Hàn Quốc và Việt Nam."

Mặc dù lưu ý của ông Cook chỉ ra rằng số lượng iPhone được kích hoạt vào ngày Giáng sinh là mức cao nhất mọi thời đại của công ty, nhưng không có thông tin cụ thể về mẫu iPhone nào đang bán chạy. Điều đó hoàn toàn có thể là những chiếc điện thoại iPhone mẫu cũ hơn, rẻ hơn như iPhone 7, iPhone 8 hoặc thậm chí là iPhone X đã ngừng sản xuất, chứ không phải là iPhone XS và XR mới hơn, có giá đắt hơn.

Tin tức trên có thể tạo ra niềm tin cho những tín đồ Táo khuyết trong bối cảnh hãng này đang có những dấu hiệu vướng vào một cuộc khủng hoảng doanh số iPhone.

 Theo VIETNAM+