Chăm lo hội viên nghèo ăn Tết

22/01/2019 - 07:32

 - Những ngày này, cùng với các ban, ngành, đoàn thể, Hội Nông dân tỉnh tích cực phối hợp các nhà hảo tâm trao quà Tết cho nông dân, hội viên nghèo. Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp hội trong công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống nông dân, hội viên.

Trao quà Tết cho nông dân nghèo xã Phú Hiệp (Phú Tân)

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Minh Đức cho biết: “Công tác an sinh xã hội là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong việc chăm lo đời sống hội viên, nông dân nghèo. Chúng tôi xác định, những phần quà Tết sẽ là động lực để hội viên, nông dân nghèo nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Do đó, Hội Nông dân tỉnh nỗ lực mang đến niềm vui cho bà con qua sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh. Niềm vui của bà con khi được nhận quà Tết chính là niềm vui của chúng tôi, bởi nó thể hiện trách nhiệm của các cấp hội đối với nông dân, hội viên”.

Khi được nhận quà Tết từ Hội Nông dân tỉnh và Tập đoàn Tân Long, ông Huỳnh Văn Tùng (người dân xã Phú Hiệp, Phú Tân) không giấu được niềm vui, chia sẻ: “Nông dân nghèo vốn vất vả quanh năm nhưng đến ngày Tết lại rất thiếu thốn. Khi được nhận những món quà này, tôi với bà con trong xã rất mừng. Với người nông dân nghèo thì Tết trở thành nỗi lo bởi sự thiếu thốn về vật chất. Dù giá trị phần quà không lớn nhưng nó giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn, có thêm niềm vui để đón Tết. Tôi sẽ cố gắng làm ăn thoát nghèo để không phải trông chờ vào sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm”.

Là đơn vị đồng hành cùng Hội Nông dân tỉnh, Tập đoàn Tân Long góp phần mang mùa xuân đến với nông dân nghèo xã Phú Hiệp. Ông Bùi Quang Liệt (đại diện Tập đoàn Tân Long) cho biết: “Các hoạt động an sinh xã hội là một trong nhiều chương trình hướng đến cộng đồng. Những món quà xuân dù nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng, thể hiện sự tri ân của Tập đoàn Tân Long đối với nông dân khi đã tin tưởng, gắn bó cùng chúng tôi thời gian qua. Khi có điều kiện, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Nông dân tỉnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội”.

Trong dịp xuân Kỷ Hợi này, Hội Nông dân tỉnh phối hợp các doanh nghiệp, doanh nhân nông thôn và cựu lãnh đạo hội thực hiện trao quà Tết cho hội viên, nông dân nghèo tại các xã: Phú Hiệp (Phú Tân), Lương Phi (Tri Tôn), An Phú (Tịnh Biên), Khánh Bình và thị trấn Long Bình (An Phú), Vĩnh Chánh, Định Thành (Thoại Sơn) với số lượng 700 phần quà, tổng giá trị khoảng 210 triệu đồng. Tại mỗi nơi đến, cán bộ hội đều nhận thấy niềm vui của nông dân khi được nhận những phần quà Tết ý nghĩa. Đó là động lực để các cấp hội nỗ lực hơn nữa trên mọi mặt công tác, xứng đáng là người đại diện cho giai cấp nông dân, tích cực chăm lo, cải thiện đời sống hội viên.

Bên cạnh việc tặng quà Tết cho hội viên, nông dân nghèo, Hội Nông dân các cấp đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Trong đó nổi bật là phối hợp Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ Ngọc Tùng tặng 200 bộ tole trị giá 1 tỷ đồng cho hội viên; hỗ trợ 2 căn nhà cho hội viên khó khăn với số tiền gần 210 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng để tặng cho các em học sinh huyện Phú Tân; vận động thẻ bảo hiểm y tế, dụng cụ học tập để hỗ trợ con em hội viên, nông dân thuộc diện khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn...

“Với những kết quả đạt được, chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là tập trung hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo. Mong rằng, Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những món quà ý nghĩa mỗi khi Tết đến xuân về!” - ông Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

THANH TIẾN