Champions League sẽ áp dụng VAR từ vòng loại trực tiếp

04/12/2018 - 19:29

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin vừa công bố quyết định đưa công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) vào áp dụng cho Champions League mùa này từ vòng loại trực tiếp.

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng ngay tại vòng knock out Champions League mùa này - Ảnh: AFP

UEFA từng phản đối việc đưa VAR vào các giải đấu trong mùa bóng này, mặc dù công nghệ này đã được những liên đoàn bóng đá lớn của châu Âu (Tây Ban Nha, Ý và Đức), cũng như World Cup tại Nga năm nay sử dụng. Tuy nhiên, mới đây ông Ceferin lại thông báo rằng có một báo cáo của trưởng ban trọng tài UEFA có thể khiến cho Ủy ban điều hành của tổ chức có thể xem lại lập trường của mình.

Công nghệ VAR sẽ giảm bớt những tranh cãi trong trận đấu ở Champions League - Ảnh: AFP

Đến ngày 3-12, UEFA cuối cùng đã đồng ý để công nghệ VAR được áp dụng trong các trận đấu của vòng loại trực tiếp Champions League cũng như trận chung kết Europa League mùa giải năm nay và trong những trận chung kết của giải Nations League mới của UEFA vào tháng 6 năm tới. Reuters dẫn phát biểu của ông Ceferin trong buổi họp báo diễn ra sau hai ngày họp của Ủy ban Điều hành tại thủ đô Dublin (Ireland) nhấn mạn: “Xin được thẳng thắn với các bạn, chúng tôi đã thảo luận với các lãnh đạo của những liên đoàn châu lục khác về việc liệu có thể ứng dụng công nghệ này hay không, tại sao lại chờ đợi khi mà thật là khó khăn mỗi khi phải gánh vác bất kỳ sai lầm nào”.

Trưởng ban trọng tài UEFA Roberto Rosetti nói rằng tổ chức này sẽ sử dụng cùng một hình thức như các liên đoàn châu lục khác, nhưng đồng thời cũng sẽ tìm hiểu trong hướng dẫn để xác định lộ trình can thiệp một cách rõ ràng. Ông Rosetti nói: “Chúng tôi đang nói về sự nhất quán, sự không thay đổi. Sự giao tiếp là một phần quan trọng khác trong dự án này. Chúng tôi cần phải rất rõ ràng và cần phải giao tiếp theo một cách tốt nhất với người hâm mộ, với cầu thủ và với các HLV”.

Theo TÂY NGUYÊN (Thanh niên online)