Chân sút huyền thoại Thierry Henry dẫn dắt CLB Bordeaux

23/08/2018 - 08:52

Cựu tiền đạo nổi tiếng người Pháp Thierry Henry đã đồng ý trở thành HLV của CLB Bordeaux để bắt đầu nghiệp huấn luyện.

Henry đã đồng ý về nguyên tắc để dẫn dắt CLB BordeauxREUTERS

Thông tin trên được đài truyền hình RMC Sport đăng tải hôm 22-8 khi trích dẫn một nguồn tin thân cận với đội bóng đang chơi ở Ligue 1. Trong khi đó, theo nhật báo thể thao hàng đầu Pháp L’Equipe cho biết Henry đã đồng ý về nguyên tắc để dẫn dắt CLB Bordeaux và chỉ còn chờ ký kết các thủ tục cuối cùng.

CLB Bordeaux (giữa) hy vọng sẽ có luồng sinh khí mới dưới sự dẫn dắt của HenryREUTERS

Henry - người có sự nghiệp cầu thủ xuất sắc trong màu áo của CLB Arsenal và Barcelona, trước đó là trợ lý huấn luyện viên cho tuyển Bỉ tại World Cup 2018. Tiền đạo từng cùng tuyển Pháp đăng quang World Cup 1998 và 2002 sẽ thay thế cựu tiền vệ người Uruguay Gus Poyet trên băng ghế chỉ đạo của đội chủ sân Matmut Atlantique. Poyet vừa bị đình chỉ công việc vào tuần trước vì những lời bình luận về các giao dịch chuyển nhượng của CLB Bordeaux sau khi bán tiền đạo Gaetan Laborde cho Montpellier.

RMC Sport cho biết công việc của Henry chỉ còn chờ công bố quyết định từ chủ sở hữu mới đến từ Mỹ sau khi vừa mua CLB Bordeaux từ M6 vào cuối tháng 7. Và nếu hoàn tất, Henry (một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử tuyển Pháp) sẽ đối đầu với đồng đội cũ ở World Cup 1998 là Patrick Vieira, người vừa đồng ý dẫn dắt CLB Nice tại Ligue 1 mùa này.

CLB Bordeaux đã giành danh hiệu vô địch Pháp 6 lần với chức vô địch, trong đó lần cuối cùng vào năm 2009 dưới sự dẫn dắt của Laurent Blanc, trung vệ đội trưởng của tuyển Pháp đăng quang World Cup 1998.

Theo Thanh Niên