Chanathip Songkrasin quyết tâm đưa Thái Lan đến World Cup

26/10/2019 - 14:16

Trả lời phỏng vấn truyền thông, Chanathip Songkrasin khẳng định, anh sẽ cố gắng hết sức để đưa Thái Lan góp mặt ở World Cup.

Mặc dù Chanathip Songkrasin vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng tiền vệ này vẫn được HLV Akira Nishino điền tên vào danh sách 32 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia và Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 11.

Chanathip Songkrasin là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan thời điểm này.

Tháng 10, HLV Akira Nishino không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin vì chấn thương. Tuy nhiên, “Voi chiến” đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng 2-1 trước UAE để dẫn đầu bảng G sau 3 lượt đấu với 7 điểm.

Trả lời phỏng vấn tờ Siam Sport sau khi HLV Akira Nishino công bố danh sách sơ bộ, Chanathip Songkrasin cho biết: “Mọi người trong đội có thể thay thế tôi. Tôi rất vui vì đội có nhiều cầu thủ tài năng, ví dụ như Ekanit Panya, cậu ấy đang làm rất tốt. Tôi không bị áp lực mỗi khi chơi bóng, với tôi khi ra sân tôi muốn làm hết sức mình. Tôi sẽ cố gắng đưa đội đến World Cup”.

Hiện tại, Chanathip Songkrasin đang thi đấu rất thành công ở Nhật Bản trong màu áo câu lạc bộ Consadole Sapporo, tiền vệ này đang là tấm gương, nguồn cảm hứng cho các em nhỏ ở Thái Lan.

Chanathip Songkrasin khẳng định, anh chơi bóng không phải vì riêng bản thân mình, tiền vệ này nói: “Tôi muốn thành công hơn nữa. Tôi muốn trở thành động lực cho thế hệ trẻ, những gì tôi làm không phải cho bản thân mà cho tất cả mọi người”.

Chanathip Songkrasin cũng khuyên những cầu thủ Thái Lan hãy ra nước ngoài thi đấu. Bởi vì ở môi trường nước ngoài, các cầu thủ sẽ được chơi bóng với những người có trình độ cao hơn để phát triển bản thân.

Theo VOV