Chất lượng không khí tại Singapore thấp nhất trong nhiều năm qua

15/09/2019 - 13:47

Ô nhiễm khói bụi từ các đám cháy rừng ở Indonesia đã khiến chất lượng không khí tại Singapore xuống mức không an toàn cho sức khỏe con người.

Khói mù tại khu vực trung tâm của Singapore lúc 3 giờ 25 chiều 12-9. (Nguồn: straitstimes.com)

Đây là lần đầu tiên trong 3 năm qua, chỉ số chất lượng không khí ở quốc đảo Sư tử xuống dưới ngưỡng an toàn.

Ngày 14/9, Cơ quan Môi trường quốc gia (NEA) của Singapore thông báo chất lượng không khí xấu đi do ảnh hưởng khói bụi cháy rừng ở đảo Sumatra của Indonesia.

Cuối giờ chiều 14-9, Chỉ số Tiêu chuẩn ô nhiễm (PSI) đo được ở Singapore là 108. Theo quy định, chỉ số từ 100 trở lên là nguy hại cho sức khỏe và cư dân được khuyến cáo ngừng các hoạt động ngoài trời.

NEA cảnh báo tình trạng ô nhiễm không khí này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới và người dân cần lưu ý tới các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, hạn chế ở lâu ngoài trời....

Tình trạng khói mù tại quốc đảo có khoảng 5,6 triệu dân này có thể ảnh hưởng tới giải đua xe Công thức 1 (F1), dự kiến diễn ra trong các ngày từ 20 đến 22-9 tới.

Hồi năm 2015, PSI của Singapore từng ở mức hơn 300 - mức nguy hiểm, buộc chính quyền phải đóng cửa các trường học.

Indonesia đang trải qua đợt cháy rừng tồi tệ nhất trong hai thập kỷ qua, ảnh hưởng tới nhiều nước láng giềng tại Đông Nam Á như Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Trong tuần này, các học sinh tại hàng trăm trường hợp ở tỉnh Serawak của Malaysia đã phải nghỉ học do khói bụi từ Indonesia.

Theo PHƯƠNG HỒ (TTXVN/Vietnam+)