Châu Á sử dụng VAR tại Asian Cup 2019

27/09/2018 - 19:40

LĐBĐ châu Á (AFC) ra thông báo cho biết, họ đang xúc tiến kế hoạch sử dụng công nghệ VAR tại giải vô địch châu lục, diễn ra tại UAE vào đầu năm sau.

Sau khi được lãnh đạo FIFA cố vấn, đã đang triển khai những bước cuối cùng để lắp đặt VAR ở vòng chung kết Asian Cup 2019

Công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) đã được sử dụng trên thế giới từ hơn một năm qua. Tại vòng chung kết World Cup 2018, VAR góp phần đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có quả phạt đền mang tính bước ngoặt ở chung kết, giúp Pháp nâng tỷ số lên 2-1 và giành chiến thắng sau đó.

Ban kiểm soát và trọng tài AFC, Ban chấp hành AFC, sau khi được lãnh đạo FIFA cố vấn, đã đang triển khai những bước cuối cùng để lắp đặt VAR ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được trải nghiệm công nghệ tiên tiến này trên đất UAE, một yếu tố có thể giúp số lượng quả 11m gia tăng.

“Bóng đá châu Á cần áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất ở những giải đấu lớn nhất. Mọi người đều nhận ra sự cần thiết của VAR. Tuy nhiên, để sử dụng nó hiệu quả cần sự đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn nhân lực”, Chủ tịch AFC, Ebrahim El Khalifa chia sẻ.

Asian Cup 2019 là vòng chung kết bóng đá châu Á đầu tiên có 24 đội tham dự. Đây là quyết định được cho là bắt kịp thời đại của AFC, sau khi World Cup và Euro đều tăng số lượng đội dự vòng chung kết./.

Theo VĂN LONG (Báo Nông Nghiệp)