Châu Đốc tăng cường quảng bá, mời gọi đầu tư phát triển du lịch

05/03/2018 - 01:26

 - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 2098 phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (KDLQG) núi Sam, tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là thành công lớn của tỉnh An Giang nói chung và TP. Châu Đốc nói riêng. Quyết định quy hoạch này là 1 trong 48 quyết định quy hoạch KDLQG và Châu Đốc được ghi vào bản đồ DL của QG và ĐBSCL, núi Sam (Châu Đốc) là KDL tâm linh cấp QG.

Theo Bí thư Thành ủy Châu Đốc Lưu Vĩnh Nguyên, tỉnh đã xác định nông nghiệp và DL là 2 lĩnh vực đột phá, trong đó DL là ngành kinh tế mũi nhọn góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

“DL là ngành kinh tế đa ngành, làm lúa, trồng hoa, rau màu cũng có thể kết hợp làm DL. Lợi thế của Châu Đốc nói riêng và An Giang nói chung là điểm nhấn mở rộng ra các vùng khác (rừng tràm Trà Sư, núi Cấm…). Chính vì vậy, Châu Đốc chính là trung tâm DL, là điểm “lan tỏa, mở rộng” của DL tỉnh An Giang và các tỉnh, thành phố, các nước lân cận (Lào, Campchia)” - Bí thư Thành ủy Châu Đốc Lưu Vĩnh Nguyên cho biết.

Theo công bố của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2017, ĐBSCL có 5 KDLQG, trong đó có núi Sam. Đây là “bước mở” đi từ chủ trương của Trung ương đến các nghị quyết của Tỉnh ủy để Châu Đốc triển khai thực hiện.

Bí thư Thành ủy Châu Đốc Lưu Vĩnh Nguyên phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Châu Đốc và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai vào ngày 1-3, ông Lưu Vĩnh Nguyên đã mời gọi đơn vị này tiếp tục ủng hộ, đầu tư để phát triển DL Châu Đốc theo những định hướng chung đã nêu ở Quyết định số 2098 của Thủ tướng Chính phủ.

“Ở Châu Đốc không có gì khác và không có gì bằng DL tâm linh. Chính vì vậy, để thay đổi bộ mặt và thay đổi cung cách phục vụ du khách rất cần nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết để đầu tư phát triển Châu Đốc xứng tầm KDLQG.

Điều chúng tôi mong muốn Châu Đốc sẽ là điểm dừng chân, điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước, trong đó đi sâu khai thác, phát triển các tour DL sông Mê Kông (Việt Nam - Lào - Campuchia).

Hiện địa phương đã, đang và tiếp tục tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng với mong muốn đưa Châu Đốc phát triển nhanh, đồng bộ và bền vững”- ông Lưu Vĩnh Nguyên chia sẻ.

Núi Sam (TP. Châu Đốc) – KDL trọng điểm của tỉnh An Giang, vùng ĐBSCL, phấn đấu trở thành KDL xứng tầm quốc gia.

Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Cao Xuân Bá cho biết: “Châu Đốc phấn khởi khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển KDLQG núi Sam. Mặt khác, Châu Đốc rất hoan nghênh, sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai đầu tư tại Châu Đốc. Trước đây, đơn vị đã đăng ký một số dự án, như: khu khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp khu Bắc miếu bà và gần đây là khu đô thị mới ở trục N1… Các dự án này đầu tư đúng định hướng của địa phương, tỉnh và Trung ương, góp phần đưa Châu Đốc trở thành đô thị DL và giải quyết hạn chế về cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí”.

“Ở Châu Đốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai đầu tư một số dự án, trong đó có cồn Vĩnh Mỹ (30ha). Hiện đơn vị đang đầu tư nghiên cứu sản xuất giống cá basa mới (có sức đề kháng mạnh), đồng thời kết hợp phát triển DL (ẩm thực từ cá tra, cho du khách xem việc sản xuất cá tra…).

Thứ 2 là khu Bến đá núi Sam, Sao Mai đã đưa nhân lực xuống nghiên cứu, tái cấu trúc lại khu vực này nói riêng và Công ty Cổ phần DL An Giang nói chung. Khi chúng tôi tiếp quản đến nay, Nhà hàng Hoa Cau đã có phòng tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, làm hồ bơi, tái cấu trúc, quy hoạch lại cảnh quan cho hoành tráng hơn để phục vụ du khách…

Những điều đó chứng tỏ Sao Mai rất thiện chí với DL và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Châu Đốc trong thời gian tới. Trong đó tập trung phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách… góp phần đưa Châu Đốc, cụ thể là núi Sam phát triển xứng tầm KDLQG” - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai Lê Thanh Thuấn nhấn mạnh.

THU THẢO