Châu Thành phát triển phong trào quần vợt

10/07/2019 - 07:34

 - Dù là bộ môn thể thao “kén” người chơi nhưng quần vợt đang ngày càng được yêu thích tại huyện Châu Thành. Đó là điều kiện để ngành chuyên môn phát triển phong trào cũng như xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) chất lượng.

Ông Hồ Chí Hướng, cán bộ phụ trách môn quần vợt Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) Châu Thành thông tin: “Phong trào quần vợt từng phát triển rất mạnh tại Châu Thành, nhưng do yếu tố khách quan nên đã tạm lắng trong thời gian qua. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực khôi phục phong trào và bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, huyện có hơn 100 người tham gia chơi quần vợt thường xuyên thuộc mọi lứa tuổi, từ các em học sinh tiểu học đến các chú trên 60 tuổi. Họ sinh hoạt theo nhóm tuổi để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất”.

Theo ông Hướng, mỗi nhóm tuổi có giờ sinh hoạt riêng. Các em học sinh thường đến sân vào buổi chiều và thi đấu đến tối, trong khi những người lớn tuổi chọn khung giờ sáng sớm để rèn luyện sức khỏe. Nhờ đó, dù cả huyện chỉ có 3 sân quần vợt đạt chuẩn do Trung tâm VHTT Châu Thành quản lý nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người chơi. “Những người tham gia bộ môn quần vợt là cán bộ, công nhân viên chức, lao động thuộc các ban, ngành, địa phương và người dân. Điều đó cho thấy, bộ môn này có sức hấp dẫn riêng dù không phổ biến như: bóng đá, bóng chuyền. Chỉ cần tập trung đầu tư phương tiện ban đầu thì người chơi có thể thoải mái gắn bó với môn thể thao này. Là người trực tiếp hướng dẫn các em học sinh, tôi thấy giới trẻ rất yêu thích môn quần vợt” - ông Hướng phân tích.

Châu Thành phát triển phong trào quần vợt

Phong trào quần vợt tại Châu Thành đang phát triển tích cực

Hè năm nay, Trung tâm VHTT Châu Thành thực hiện giảng dạy môn quần vợt cho các em học sinh. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu môn thể thao này đến với thế hệ trẻ, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè. Khi tham gia lớp quần vợt, các em được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản, các luật lệ thi đấu trong quần vợt để từ đó có thể phát triển thành VĐV nếu có điều kiện thuận lợi và niềm đam mê. Trong tương lai, Trung tâm VHTT Châu Thành duy trì phát triển các lớp quần vợt này nhằm đa dạng hóa sân chơi thể thao cho người dân.

Nhằm phát triển bộ môn quần vợt tại địa phương, ngành chuyên môn đã tổ chức các giải đấu phong trào vào những sự kiện quan trọng, như: giải mừng Đảng mừng Xuân hay các giải giao hữu vào ngày 30-4 và 2-9. Cụ thể, Trung tâm VHTT Châu Thành đã tổ chức Giải quần vợt vô địch huyện Châu Thành với sự tham gia các tay vợt tại địa phương vào tháng 4-2019. Giải đấu đã mang đến không khí hào hứng cho những người đam mê quần vợt tại địa phương, đồng thời tạo điều kiện để ngành chuyên môn phát hiện, bồi dưỡng những VĐV trẻ có tố chất hướng đến các sân chơi cấp tỉnh.

Với lực lượng tham gia ngày càng đông đảo, các tay vợt phong trào tại Châu Thành thường xuyên giao lưu với các địa phương khác, đặc biệt là TP. Long Xuyên. “Về mặt phong trào, chúng tôi tham mưu Ban Giám đốc Trung tâm VHTT Châu Thành xây dựng các sân chơi bổ ích cho người dân. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng nâng chất phong trào theo chiều sâu, tìm kiếm các VĐV tiềm năng thuộc lứa tuổi học sinh để bồi dưỡng, phát triển kỹ năng,  tạo nguồn VĐV cho huyện trong tương lai. Mong rằng, bộ môn quần vợt sẽ ngày càng được đông đảo người dân yêu thích hơn, góp phần đa dạng hóa sân chơi thể thao phong trào tại huyện Châu Thành” - ông Hồ Chí Hướng cho hay.

THANH TIẾN