Cháy lớn gần chợ Mỹ Tho: Tiếp tục hỗ trợ 8 gia đình có nhà bị cháy

08/04/2018 - 12:31

Chính quyền tiếp tục hỗ trợ nóng cho các gia đình có nhà bị cháy hoàn toàn hoặc cháy một phần.

A A

Sau gần một tiếng đồng hồ phát hỏa, 8 căn nahf đã bị cháy rụi. PHƯƠNG HÀ

Ngày 8-4, bà Lê Thị Bé Phượng, Phó chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra làm cháy 8 căn nhà vào trưa 7-4, UBND TP.Mỹ Tho đã xuất ngân sách hỗ trợ nóng cho mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Sáng nay, TP.Mỹ Tho tiếp tục xuất ngân sách tạm thời hỗ trợ cho 5 gia đình có nhà bị cháy hoàn toàn mỗi gia đình 5 triệu đồng. Riêng 2 gia đình ở nhà thuê, mỗi trường hợp được hỗ trợ 3 triệu đồng. Ngoài ra, một căn nhà bị thiệt hại một phần, cũng được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Theo bà Phượng, đây là số tiền hỗ trợ ban đầu. Hiện Phòng LĐ-TB-XH Mỹ Tho đang làm thủ tục để tiếp tục chi hỗ trợ theo chế độ thiên tai.

Mặt khác, trong số gia đình bị hỏa hoạn có 2 trường hợp là cán bộ, công chức của phường cũng được Liên đoàn Lao động TP.Mỹ Tho trợ cấp mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Hội từ thiện TP.Mỹ Tho cũng tặng cho 8 gia đình có nhà bị cháy mỗi trường hợp 20kg gạo và mì ăn liền. Hiện các gia đình đã được sắp xếp chỗ ở tạm ổn định.

Như Thanh Niên đã thông tin, gần 12 giờ trưa ngày 7-4, vụ hỏa hoạn xảy ra tại góc đường Nguyễn Tri Phương-Trưng Trắc, TP.Mỹ Tho. Ngay sau đó lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Tiền Giang đã điều động 4 xe chuyên dụng tới cứu hỏa. Nhưng phải hơn một tiếng đồng sau ngọn lửa mới được dập tắt và 8 căn nhà đã bị cháy rụi.