Cháy rừng thảm khốc ở California: Số người chết không ngừng tăng

14/11/2018 - 19:42

Đám cháy có sức phá hủy lớn nhất trong lịch sử bang California cướp đi sinh mạng của ít nhất 48 người, tính đến hết ngày 13-11.

Theo AP, các cơ quan chức năng Mỹ đang đẩy mạnh quá trình tìm kiếm những người mất tích và nhận dạng các nạn nhân của đám cháy lịch sử tại bang California.

Khung cảnh trơ trụi sau đám cháy ở California. (Ảnh: AP-John Locher)

Đám cháy Camp Fire thiêu rụi thị trấn Paradise ở miền Bắc California phá hủy gần 7.700 ngôi nhà. Một đám cháy lớn khác ở phía Nam là Woolsey Fire cũng trở nên khó kiểm soát trong thời tiết khô và nhiều gió.

Ít nhất 48 người thiệt mạng, số người mất tích vẫn chưa được thống kê chính xác. Con số thương vong dự kiến còn tiếp tục tăng.

Năm ngày sau đám cháy, hơn 1.000 người tập trung ở các trung tâm trú ẩn cùng với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên. Nhiều bảng tin được lập ra để ghi danh sách người mất tích.

Trước thảm họa cháy rừng tại Paradise, đám cháy gây chết nhiều người nhất trong lịch sử California xảy ra vào năm 1933 tại công viên Griffith, Los Angeles khiến 29 người chết.

Tại miền Nam California, đám cháy khiến 2 người thiệt mạng, phá hủy hơn 400 công trình. Thống đốc Jerry Brown nói tiểu bang đang làm tất cả để ngăn chặn các đám cháy, nhưng “có những điều chỉ Chúa mới có thể làm được”.

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke đã hủy chuyến đi đến châu Á và tới thăm khu vực ngày 13 và 14-11.

Nguyên nhân các đám cháy vẫn đang được điều tra.

Theo PHƯƠNG ANH (VTC News)