Chelsea bổ nhiệm HLV mới

14/07/2018 - 20:38

Ít giờ sau khi thông báo sa thải Antonio Conte, đội bóng thành London đã đưa cựu HLV Napoli, Maurizio Sarri lên ngồi ghế nóng.

Cựu HLV Napoli, Maurizio Sarri lên ngồi ghế nóng

Thông tin trên được trang chủ Chelsea xác nhận. Phát biểu trong ngày nhậm chức, Sarri cho biết: “Tôi rất vui khi được tới Chelsea. Đây là một chương mới trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng tôi sẽ mang tới hứ bóng đá cống hiến, giải trí và có thể cạnh tranh danh hiệu vào cuối mùa giải”.

Cả Chelsea lẫn HLV Sarri đã chờ ngày thông báo này từ rất lâu, sau khi Napoli bổ nhiệm Carlo Ancelotti. Nguyên nhân nằm ở việc Chelsea chờ Conte từ chức, nhưng cựu HLV Juventus không chịu, mà đòi nhận đủ số tiền đền bù, được cho là khoảng 9 triệu USD.

Sarri tới Chelsea sẽ mang theo nhiều học trò tin tưởng ở Napoli như tiền vệ Jorginho hay trung vệ Koulibaly. Ngoài ra, lãnh đạo Chelsea cũng đang để ý tới Daniele Rugani của Juventus và Aleksandr Golovin của CSKA Moscow.

HLV người Italia được kỳ vọng sẽ giúp ông chủ Roman Abramovich hiện thực hóa tham vọng chơi tấn công, vốn không được các đời HLV như Jose Mourinho, Roberto Di Matteo, Conte thực hiện. Trong suốt 15 năm ngồi ghế cao nhất ở Chelsea, Abramovich mới chỉ được chứng kiến 1 lần bóng đá tấn công dưới thời Ancelotti.

Theo VĂN LONG (Nông Nghiệp)