Chelsea - Cardiff: Cơ hội để The Blues độc chiếm ngôi đầu

15/09/2018 - 08:03

Ở vòng đấu Liverpool phải gặp đối thủ khó chịu như Tottenham, Chelsea có cơ hội rất tốt để bứt phá lên ngôi đầu bảng Premier League.

Bốn trận mở màn, Chelsea đã giành cả 4 chiến thắng. Họ chỉ kém đội đầu bảng Liverpool về hiệu số. Ở vòng 5, Liverpool sẽ chạm trán đội bóng "khó chơi" Tottenham trên sân khách. Đây là cơ hội rõ rệt để Chelsea vươn lên ngôi đầu, khi họ chỉ phải chạm trán đội xếp thứ 16 là Cardiff City.

Chelsea đang có khởi đầu tuyệt vời với 4 trận toàn thắng. (Ảnh: Getty)

Đối với The Blues, mọi chuyện đang diễn ra cực kì suôn sẻ dưới triều đại HLV Sarri. Triết lý Sarri's Ball được thể hiện rõ rệt khi Chelsea thường kiểm soát bóng từ 60-75%, họ có đến hơn 80% tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác. Các cầu thủ Chelsea đã làm đúng như triết lý của HLV Sarri: "Giữ bóng nhiều hơn, cùng chơi với trái bóng".

Bên cạnh đó, các tân binh như Jorginho, Kovacic đang hòa nhập quá tốt. Đã lâu rồi, Chelsea mới có được 2 tân binh lập tức đạt phong độ cao khi mới gia nhập CLB. Giờ đây, bộ ba Kante, Jorginho và Kovacic đã thực sự làm chủ khu trung tuyến của The Blues.

Ở bên kia chiến tuyến, Cardiff thời điểm này không phải là đối thủ "đồng cân, đồng lạng" với Chelsea. Đội bóng xứ Wales chi tiêu rất dè dặt và chủ yếu tận dụng các tân binh đi mượn, dẫn đến một đội hình chắp vá. Đó là lí do vì sao họ chưa giành được chiến thắng nào và chỉ có vỏn vẹn 2 điểm.

HLV Sarri phát biểu trước trận đấu: "Cardiff là đội bóng thiên về sức mạnh, thể lực và chúng tôi chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn. Dĩ nhiên, cả đội đều muốn có trọn 3 điểm và chúng tôi đều rất quyết tâm để làm được điều đó.

Tôi muốn các học trò tập trung vào trái bóng. Chúng tôi phải cẩn thận trong mọi tình huống nếu muốn giành kết quả tốt trong trận này. Cardiff cũng có những yếu điểm ở hàng thủ và Chelsea sẽ khai thác triệt để điều đó".

Theo VOV