Chelsea đàm phán với ứng viên nặng ký thay Conte

04/06/2018 - 08:52

Chelsea đàm phán với HLV Jokanovic để thay thế Conte nhiều khả năng sẽ bị sa thải. Cựu cầu thủ của chính The Blues là ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng tại sân Stamford Bridge mùa sau.

Conte sắp bị sa thải

Mùa giải 2017/18 chứng kiến Chelsea vấp phải nhiều vấn đề. Đầu tiên, nội bộ của họ căng thẳng và một số hoặc bị thanh lý, hoặc bị gạt khỏi kế hoạch. Tiếp đó, khâu chuyển nhượng thất bại khi nhiều bản hợp đồng HLV Antonio Conte mang về không đóng góp được nhiều.

Cuối cùng và quan trọng nhất là thành tích thất vọng của Chelsea. Họ đã vô địch FA Cup nhưng việc đứng thứ 5 tại Premier League và không giành vé dự Champions League là không thể che mờ. Lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge không cảm thấy bị thuyết phục bởi những gì đã diễn ra.

  Chelsea đàm phán với HLV Jokanovic thay thế Conte hình ảnh

Chelsea đã quyết tâm sa thải Conte

Kế hoạch sa thải Conte đang được Chelsea tính đến. Họ sẽ trả khoản tiền 9 triệu bảng đền bù 1 năm hợp đồng cho chiến lược gia người Italia. Nếu Conte chấp nhận làm HLV một đội khác trong thời gian đó, ông sẽ không được bồi thường.

Đàm phán với Jokanovic

Ban đầu, Chelsea nhắm Maurizio Sarri thay thế Conte. Nhưng do HLV này vẫn còn hợp đồng với Napoli và phải chi một khoản không nhỏ nữa, phía đội bóng Anh còn phải cân nhắc. Cộng cả số tiền sa thải Conte lẫn mời Sarri, họ sẽ mất không dưới 16 triệu bảng.

HLV Jokanovic

Chelsea đàm phán với HLV Jokanovic

Vì vậy, Chelsea chuyển hướng sang người cũ Slavisa Jokanovic. Khi còn thi đấu, cựu tiền vệ người Serbia từng có 2 năm đầu quân cho The Blues từ 2000 tới 2002. Giờ đây, Jokanovic có cơ hội trở lại Chelsea với một cương vị mới. Mùa 2017/18, ông đã giúp Fulham từ giải hạng Nhất Anh thăng lên Premier League qua ngả play-off.

Thông tin Chelsea đàm phán với HLV Jokanovic mới xuất hiện trên báo chí Anh. Điều này cho thấy The Blues đã từ bỏ Sarri để chuyển hướng sang Jokanovic, người cũng có phong cách bóng đá tấn công phóng khoáng là chủ đạo. Mùa trước, Fulham của ông ghi tới 79 bàn thắng sau 46 trận đấu tại giải hạng Nhất

Theo GIA VI (Thể Thao Việt Nam)