Chelsea đứng trước án phạt cấm chuyển nhượng 2 năm

15/11/2018 - 09:17

Chelsea đang đứng trước án phạt cấm chuyển nhượng trong vòng 2 năm sau khi FIFA điều tra về các hợp đồng mua cầu thủ trẻ của đội bóng này.

Theo Sport Mail, Chelsea đã bị cơ quan công chính của FIFA tiến hành điều tra các vụ chuyển nhượng liên quan đến cầu thủ dưới 18 tuổi. Cụ thể, cơ quan này đã bỏ ra đến 3 năm để xem xét vụ chuyển nhượng tiền đạo Bertrand Traore và 13 cầu thủ khác mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã thực hiện.

Vụ điều tra này xuất phát từ những tài liệu mà Football Leaks cung cấp cho báo giới châu Âu trong thời gian qua. Theo những tài liệu này, Chelsea đã không trung thực trong việc cung cấp thông tin cho FIFA.

Chelsea đứng trước án phạt cấm chuyển nhượng 2 năm AFP

Trong trường hợp của Traore, cầu thủ này ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Chelsea vào tháng 9.2013, sau ngày sinh nhật thứ 18 của mình. Anh được đăng ký thi đấu trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2014. Tuy nhiên, FIFA cho biết họ đã có bằng chứng cho thấy Chelsea khai gian ngày ký hợp đồng và có những hành động không trung thực khác.

Traore đã thi đấu cho Chelsea từ khi 16 tuổi trong trận đấu ở giải U.18 với Arsenal. Chelsea cũng thừa nhận họ đã trả cho mẹ của cầu thủ này 155.000 bảng vào tháng 4.2011 nhằm giữ quyền ưu tiên ký hợp đồng với Traore. Bên cạnh đó, đội bóng thành London cũng trả 13.000 bảng cho CLB AJE Bobo-Dioulasso, nơi mẹ của Traore là chủ tịch.

Chelsea đứng trước án phạt cấm chuyển nhượng 2 năm - ảnh 2

Traore từng khoác áo Chelsea từ năm 2014 đến 2017AFP

Nếu không thể chứng minh mình vô tội, Chelsea sẽ bị phạt 45.000 bảng và không được chuyển nhượng cầu thủ trong 2 năm.

Trước những cáo buộc nói trên, Chelsea đã ra thông báo: "Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với FIFA và đã cung cấp những bằng chứng để chứng minh chúng tôi tuân theo quy định. Chúng tôi sẽ không cung cấp thêm bất cứ thông tin nào".

Sport Mail cho biết bên cạnh Chelsea thì một số đội bóng Anh khác cũng là đối tượng bị FIFA mở các cuộc điều tra về việc chuyển nhượng cầu thủ trẻ.

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)