Chelsea thua sốc sân nhà, Ajax thắng tưng bừng Champions League

18/09/2019 - 08:16

Tung ra sân đội hình tương tự như khi đánh bại Wolverhampton 5-2 cuối tuần qua, bao gồm cả những gương mặt trẻ đang có phong độ cực tốt như Tammy Abraham, Mason Mount hay Fikayo Tomori, thế nhưng Chelsea lại "sa lầy" vì chính sự non nớt kinh nghiệm của dàn cầu thủ tuổi đôi mươi này.

Mason Mount rời sân sớm vì chấn thương khiến Chelsea gặp khó

Valencia vừa để thua cũng với tỉ số 2-5 trước Barcelona, thế nhưng trong tay tân HLV Albert Celades là một dàn cầu thủ giàu bản lĩnh chinh chiến, chưa kể có cả những người rất hiểu bóng đá Anh từ thời còn khoác áo Arsenal như Coquelin, Gabriel Paulista hay Diakhaby… Ngay cả việc các ông chủ Valencia bổ nhiệm gấp Albert Celades vào ghế HLV trưởng cũng không ngoài ý định giúp "Bầy dơi" chơi tốt hơn ở Champions League.

Valencia thi đấu máu lửa dưới thời HLV mới Celades

Chelsea được chơi trên sân nhà nhưng việc mất quân từ rất sớm khiến ý đồ của HLV Lampard bị sụp đổ. Mason Mount dính chấn thương sau một pha va chạm ở phút 15 với... Coquelin và rời sân khiến thế trận tấn công của đội chủ nhà không thể vận hành như mong muốn. Trong khi đó, Valencia sở hữu lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu và kết quả hòa 0-0 của hiệp 1 được xem là thành công của Chelsea.

Rodrigo đánh bại thủ môn Kepa bằng cú dứt điểm tinh tế

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 74 khi Parejo đá phạt để Rodrigo băng xuống dứt điểm một chạm, bóng bật tay thủ thành Kepa đi luôn vào lưới. Tỉ số trận đấu được mở khá bất ngờ cho Valencia nhưng Chelsea không hề chịu lép vế mà dồn lên tấn công. Phút 84, từ pha đá phạt góc của Willian, Tomori đánh đầu, bóng tìm đúng tay của hậu vệ Daniel Wass phía đội khách. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Chelsea được hưởng phạt đền nhưng Ross Barkley lại sút trúng xà ngang dù đã đánh lừa được thủ thành Cillessen. Chung cuộc, Chelsea để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Valencia.

Chelsea đòi trọng tài cho hưởng phạt đền

... nhưng Ross Barkley lại sút hỏng, chấp nhận thất bại

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng H, Ajax giành chiến thắng 3-0 trước Lille nhờ các pha lập công của Promes, Alvares và Tagliafico, ung dung xếp nhất bảng. Sau những lần "chảy máu" lực lượng, các trụ cột lần lượt ra đi, Ajax vẫn không hề suy yếu như người ta dự báo. 

Một số kết quả khác:

Bảng F: Dortmund – Barcelona: 0-0, Inter Milan – Slavia Prague: 1-1

Bảng G: Lyon – Zenit:1-1, Benfica – RB Leipzig: 1-2

Bảng E: Salzburg - Genk: 6-2, Napoli - Liverpool: 2-0

Theo Người lao động