Chelsea vào chung kết Europa League sau loạt 'đấu súng'

10/05/2019 - 09:27

Hòa 1-1 ở lượt về và tổng tỉ số 2-2 sau hai lượt trận, Chelsea đã đánh bại Eintracht Frankfurt 4-3 trong loạt "đấu súng" cân não để giành vé vào chung kết Europa League.

 

Với lợi thế có được bàn thắng trên sân khách ở trận bán kết lượt đi trên sân của Eintracht Frankfurt bằng tỉ số hòa 1-1, Chelsea tràn đầy tự tin khi đá trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea gặp khó trước sự chống trả quyết liệt của Eintracht Frankfurt. 

Ở trận đấu này HLV Sarri vẫn sử dụng mũi đinh ba quen thuộc trên hàng công là Willian, Giroud và Hazard để đấu với bộ đôi trên hàng công của Frankfurt là Luka Jovic và Ante Rebic. Ngay những phút đầu tiên, đại diện của nước Đức là đội thi đấu hay hơn khi chủ động tấn công, tiền vệ Danny Da Costa của đội khách có pha vô-lê đẹp mắt nhưng thủ môn Kepa của Chelsea là người chơi hay hơn để cứu thua cho Chelsea.

Những phút sau đó Chelsea dần lấy lại thế trận và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 28, Hazard có pha đi bóng thông minh rồi chọc khe cho Loftus-Cheek bên cánh trái băng xuống dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa mở tỉ số cho Chelsea.

Loftus-Cheek mở tỉ số cho Chelsea.

Sau bàn thua sớm các cầu thủ đội khách nhanh chóng chỉnh đốn lại đội hình để tổ chức những đợt phản công đáp trả. Tuy nhiên, bộ ba tiền vệ năng động và đầy sức mạnh là Kovacic, Jorginho và Loftus-Cheek đã hỗ trợ tốt hàng thủ, để đội chủ nhà bảo vệ lợi thế dẫn trước 1-0 trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Chelsea bất ngờ nhận đòn phủ đầu từ Eintracht Frankfurt, khi đội khách sớm có được bàn thắng san bằng cách biệt. Tiếp tục là trung phong Luka Jovic là người gieo sầu cho các CĐV Chelsea khi ghi bàn gỡ hòa 1-1. Từ pha phất bóng của Luka Joviccho Gacinovic, tiền đạo người Serbia nhanh chóng chạy chỗ để đón đường kiến tạo của đồng đội rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Kepa ở phút 49.

Luka Jovic đưa trận đấu về vạch xuất phát.

HLV Sarri có nhiều thay đổi quan trọng trong hiệp hai để lấy lại thế trận khi đưa Pedro và Zappacosta vào sân, thế nhưng mục tiêu bàn thắng cũng không thể đến được với Cheslea. Chelsea và Frankfurt hòa nhau với tỉ số 1-1 sau 90 phút đồng nghĩa cả hai đội hòa nhau với tỉ số 2-2 sau hai lượt trận.

Hai đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua. Thế nhưng sau 2 hiệp phụ cả Chelsea và Frakfurt đều không thể xuyên thủng mành lưới nhau và phải giải quyết trận đấu trên chấm 11m.

Ở loạt sút đầu tiên cả Chelsea và Frankfurt đều dứt điểm thành công, nhưng sang loạt sút thứ hai đội chủ nhà liền gặp khó khi Azplilicueta sút hỏng phạt đền để cho Frankfurt tạm thời có lợi thế. Chelsea liên tiếp thành công ở 3 Penalty cuối, trong khi đó Frankfurt đánh mất cơ hội vào trận chung kết khi Hinteregger và Paciencia đều không thể đánh bại được thủ môn Kepa ở hai loạt sút cuối.

Thủ môn Kepa thi đấu cực hay ở loạt luân lưu.

Giành chiến thắng trên chấm luân lưu cân não trước Eintracht Frankfurt với tỉ số 4-3, Chelsea chính thức vào chơi trận chung kết Europa League thứ hai của mình sau 6 năm.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen (Zapacosta 74'), Luiz, Palmieri, Kovacic, Jorginho, Loftus-Cheek (Barkley 86'), Hazard, Willian (Pedro 62'), Giroud (Higuain 96').

Thẻ phạt: Azpilicueta, Kovacic.

Bàn thắng: Loftus-Cheek (28')

Frankfurt: Trapp, Da Costa, Abraham, Hinteregger, Falette, Hasebe, Rode (De Guzman 70'), Rebic (Haller 90'+3), Gacinovic (Paciencia 118'), Kostic, Jovic.

Thẻ phạt: Falette, Rode, Abraham, De Guzman.

Bàn thắng: Jovic (49')

Theo MINH TUẤN (PLO)