Chelsea vs Arsenal: Cuộc chiến không khoan nhượng

18/08/2018 - 09:51

Arsenal mùa này "ra ngõ gặp núi" thực sự. Ở vòng 1, họ đã để thua Man City với tỉ số 0-2. Liệu có một kết quả tương tự trong chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge đêm nay?

Những tín hiệu tích cực đã đến với Arsenal dưới triều đại Unai Emery. Một lối chơi rực lửa cùng tinh thần chiến đấu cao đã làm NHM Pháo thủ dẫu thua cũng sướng mắt. Có điều, cú đề-pa của Arsenal đang gặp khá nhiều vấn đề lịch thi đấu cũng như những chấn thương bủa vây.

 Hàng thủ vẫn sẽ là tử huyệt mà Chelsea có thể khai thác.

Hai vòng đầu tiên, Arsenal đụng độ Man City và Chelsea trong bối cảnh các trụ cột chưa lấy lại thể trạng tốt nhất sau World Cup. Đã thế, cơn bão chấn thương đang khiến Emery lao đao.

Ainsley Maitland-Niles, người rời sân sớm trong trận gặp Man City đã không kịp thời trở lại. Anh sẽ rời xa sân cỏ trong 6 tuần tới. Nacho Monreal đã tập luyện cùng các đồng đội trong ngày hôm qua. Nhưng liệu Emery có để anh đá chính hay không vẫn là câu hỏi lớn. Dĩ nhiên, Arsenal vẫn chưa có sự phục vụ của Sead Kolasinac và Laurent Koscielny vì những chấn thương dài hạn.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chelsea chỉ vắng mặt đúng một người. Đó là cựu Pháo thủ - Cesc Fabregas khi gặp vấn đề về đầu gối.

Với nhân sự nhỉnh hơn, Maurizio Sarri thể hiện sự tự tin cao độ trước trận derby. Trong bối cảnh Eden Hazard đã chơi khá tốt khi vào sân từ ghế dự bị, Sarri chỉ còn mỗi Alvaro Morata là chưa thăng hoa. Có điều, Sarri tin tưởng việc Morata tỏa sáng chỉ là chuyện sớm muộn.

Ông nói: "Tôi không có gì lo lắng về Morata. Anh ấy là một tiền đạo giỏi. Tôi nghĩ ở thời điểm này, anh ấy cần lấy lại sự tự tin. Anh ấy cần bàn thắng. Tất cả các tiền đạo đều cần điều đó. Tôi nghĩ vậy."

Với Emery, ông hài lòng với thái độ thi đấu của các cầu thủ sau vòng đầu tiên của Premier League. Thuyền trưởng của Arsenal phát biểu: "Chúng tôi cần giữ được tinh thần đó. Trận đấu với Man City cả đội đã cho thấy những ý tưởng mới và giữ vững tinh thần cho đến phút 90, dù thua cuộc."

Vấn đề của Arsenal là sẽ phải nhanh chóng khắc phục những sai lầm ở hàng thủ. Đã rất nhiều lần trong quá khứ, Pháo thủ là đội nhập cuộc tốt hơn. Song, họ lại để thủng lưới từ một pha phản công có dấu giày của Hazard.

Thống kê thú vị:

- 10 trận gần nhất thi đấu tại Stamford Bridge, Arsenal cũng chỉ thắng được 1 trận nhưng để thua tới 6 lần.

- Thời còn dẫn dắt Napoli, HLV Sarri chỉ để thua 4 trong số 57 trận đấu trên sân nhà (thắng 43, hòa 10)

- Olivier Giroud đã ghi bàn cho Arsenal khi đối đầu với Chelsea vào tháng 2/2017. Nếu ghi bàn cho Chelsea, anh sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 ghi được bàn cho cả hai đội sau Cesc Fabregas

- Tiền đạo Aubameyang đang đứng trước cơ hội ghi được bàn thắng thứ 150 trong sự nghiệp ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

Phong độ gần đây:

Thành tích đối đầu:

Đội hình ra sân dự kiến:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Jorginho, Kante, Fabregas, Willian, Pedro, Hazard

Arsenal: Leno, Bellerin, Papastathopoulos, Mustafi, Lichtsteiner, Torreira, Xhaka, Mkhitaryan, Ramsey, Ozil, Aubameyang

Dự đoán: 1-1

Theo NGẠO LONG (Bóng Đá)