Chỉ sau 1 trận, Việt Nam trở thành niềm hi vọng của Đông Nam Á

09/01/2019 - 09:07

Mặc dù thất bại trong ngày ra quân nhưng với những gì đã thể hiện, đoàn quân của HLV Park Hang seo mới là lá cờ đầu của khu vực tại Asian Cup lần này.

Rơi vào bảng D với sự hiện diện của Iran, Iraq và Yemen, rõ ràng đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao cho cơ hội đi tiếp. Khi mà Philippines và Thái Lan đều nhận thất bại ở trận ra quân, các chuyên gia cho rằng Asian Cup vẫn là sân chơi quá tầm với các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á.

 Thái Lan thảm bại ngày ra quân.

Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm 2018 thành công mỹ mãn với ngôi Á quân U23 châu Á, Hạng Tư Asiad và vô địch AFF Cup. Thế nhưng Thái Lan mới là cái tên được kỳ vọng sẽ là lá cờ đầu, đại diện cho Đông Nam Á gây tiếng vang tại giải đấu lần này. Để rồi Chanathip Songkrasin và các đồng đội nhận thất bại muối mặt 1-4 trước Ấn Độ, hi vọng của bóng đá khu vực lại sụp đổ.

Lượt trận đầu tiên đối đầu với Iraq – đội tuyển dù đã đánh mất ánh hào quang xưa nhưng vẫn là một thế lực đáng sợ của châu Á. Tưởng chừng thầy Park sẽ chỉ đạo các học trò lùi sâu co cụm phòng ngự bên phần sân nhà, nhưng không, những nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đã chơi sòng phẳng với đối thủ, thậm chí 2 lần vươn lên dẫn trước. Đáng tiếc một thoáng mất tập trung và thiếu đi chút may mắn đã khiến đội tuyển Việt Nam thua ngược ngay phút cuối cùng.

 Việt Nam dù thua nhưng xứng đáng được khen ngợi.

HLV Park Hang seo một lần nữa cho thấy sự “cao tay” trong việc sắp xếp nhân sự và bố trí đội hình thi đấu. Hiểu rất rõ điểm mạnh lẫn điểm yếu cố hữu của các cầu thủ đến từ Tây Á như Iraq, vị thuyền trưởng 59 tuổi ưu tiên sử dụng những cầu thủ có lối đá tốc độ, khéo léo và thông minh trên hàng công. Kết quả Công Phượng, người đá cao nhất đã đặt dấu ấn trong cả 2 bàn thắng mà đội tuyển Việt Nam có được.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong lối chơi của chúng ta ở trận ra quân chính là sự tự tin. Các cầu thủ bình tĩnh phát triển bóng bên phần sân nhà, tận dụng sự cơ động và khéo léo của mình trong những pha phối hợp để phá vỡ hàng phòng ngự của Iraq. Nếu khu vực Đông Nam Á theo dõi trận đấu của đội tuyển Việt Nam, chắc hẳn họ phải thay đổi quan điểm của mình rằng đoàn quân của HLV Park Hang seo mới lá cờ đầu của bóng đá khu vực tại Asian Cup lần này.

Theo ENDO (Bóng đá)