Chiêm ngưỡng 44 tác phẩm hội họa đẹp về đất nước-con người Việt Nam

26/08/2018 - 10:01

Triển lãm giao lưu nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ các nước châu Á chính thức khai mạc chiều 25/8 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hà Nội.

(Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết, đây là hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Ninh Bình và Hà Nội, nhằm tăng cường hiểu biết, đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia châu Á trong quá trình hội nhập quốc tế. 

Thông qua hoạt động này, các nghệ sỹ châu Á sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu về cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam; có dịp để giao lưu, trao đổi, xây dựng mối quan hệ nhằm tăng cường phát triển hoạt động mỹ thuật trong khu vực châu Á. 

Triển lãm trưng bày 44 các tác phẩm của 22 nghệ sỹ, trong đó hầu hết là kết quả của hoạt động giao lưu sáng tác tại Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. 

Tham dự triển lãm, công chúng yêu nghệ thuật được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đa dạng về phong cách, mang đậm bản sắc văn hóa của các quốc gia châu Á. 

Triển lãm giao lưu nghệ sỹ Việt Nam với nghệ sỹ các nước châu Á là một hoạt động nghệ thuật kết nối nghệ sỹ các nước châu Á và ASEAN, được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức liên tục trong mấy năm qua. 

Đây cũng là dịp để giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên, phong tục tập quán của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, tạo điệu kiện để nghệ sỹ các nước châu Á có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi nghề nghiệp và sáng tác tác phẩm. 

Để có những tác phẩm trưng bày tại triển lãm, trước đó, 22 nghệ sỹ của các nước: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Philipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã thực hiện chương trình giao giao lưu nghệ thuật tại cố đô Hoa Lư, Ninh Bình từ ngày 21-24-8. 

Triển lãm mở cửa đến ngày 3-9-2018.

Theo VIETNAM+