Chiêm ngưỡng cánh đồng quạt gió đẹp mê hồn ở Bạc Liêu

29/08/2018 - 13:51

Không chỉ được mọi người biết đến bởi các giai thoại xoay quanh nhà “Công tử Bạc Liêu”, Cánh đồng điện gió tại tỉnh Bạc Liêu từ lâu đã trở thành địa điểm điểm "check in" thu hút khách du lịch, đặc biệt trong mỗi kỳ nghỉ hè.

A A

Cách thành phố Bạc Liêu gần 20km, Cánh đồng gió Bạc Liêu là một nhà máy sản xuất điện gió nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 2010 rồi nhanh chóng trở nên nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch từ nhiều tỉnh thành.

Bạc Liêu như là một trong số những tỉnh tiên phong có dự án dùng năng lượng gió sản xuất điện tại Việt Nam. Nhà máy điện gió Bạc Liêu hoàn toàn đặt trên biển thuộc khu vực ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, tỉnh Bạc Liêu. 

Nhà máy điện gió là dự án đầu tư lớn nhất của địa phương, khai phá vùng bãi bồi ven biển, tạo ra năng lượng sạch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của vùng, góp phần phát triển đất nước.

Khu vực cánh đồng điện gió Bạc Liêu có tổng cộng 62 quạt gió. Nhìn từ xa, những cánh quạt trông có vẻ nhỏ nhưng mỗi cánh quạt có chiều dài lên tới 42 m và được làm bằng nhựa đặc biệt.

Càng tới gần, du khách càng háo hức tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những tua-bin gió.

Mỗi cột turbine cao 80 m, đường kính 4 m, nặng trên 200 tấn và được làm từ thép không gỉ

Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.

Đây là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu

Nhiều hộ dân lân cận tận dụng không khí mát mẻ tại đây làm nơi dạo chơi.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu thu vào khung hình như một "Châu Âu" thơ mộng.

Có người cho rằng, khung cảnh ở Bạc Liêu có thể sánh ngang với xứ sở cối xay gió Hà Lan.

Theo MINH KHÁNH (Tổ Quốc)