Chiêm ngưỡng những bảo tàng đẹp nhất Âu, Úc, Mỹ

15/01/2018 - 16:26

Bảo tàng Le Louvre ở Paris là một điểm đến mà bạn chắc chắn phải ghé qua nếu du lịch Châu Âu. Louvre nằm bên bờ sông Seine, được xây dựng từ thế kỷ 12. Thời trung cổ, Louvre là một pháo đài, đến thế kỷ 14, thì trở thành cung điện và được thay đổi qua các triệu đại trước khi trở thành một bảo tàng nổi tiếng như ngày nay.

Louvre hiện đang lưu trữ hơn 380 nghìn hiện vật, tác phẩm nghệ thuật vô giá của nước Pháp, cũng như Châu Âu. Hệ thống trưng bày được chia thành các phần, như: Phương Đông cổ đại, Ai Cập, Hy Lạp, La Mã cổ đại, nghệ thuật Hồi giáo, Hội họa, điêu khắc,…

Không chỉ có những tác phẩm ở bên trong, khối Kim tự tháp bằng kính ngay từ lối vào của bảo tàng cũng khiến cho du khách phải trầm trồ. Đó là kim tự tháp kính I.M. Pei, được tạo nên bởi 673 miếng kính hình thoi, công trình này được ra mắt lần đầu tiên năm 1989.

Louvre là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, là cung điện của nhiều triều đại nhất, sở hữu nhiều bộ sưu tập khổng lồ nhất. Đến với Louvre, chắc chắn không thể bỏ lỡ bức họa trứ danh Mona Lisa của Leonardo da Vinci, các bức họa “Venus de Milo,” “Winged Victory of Samothrace”,…

Rất nhiều khách du lịch trên thế giới đến Mỹ mỗi năm và rất đông trong số họ đều muốn ghé thăm Viện Smithsonian, ở Washington DC, bởi đây là bảo tàng lịch sử tự nhiên lớn nhất thế giới, với diện tích lên đến 123 nghìn mét vuông, gồm 19 bảo tàng và  trung tâm triễn lãm, Công viên Động vật học Quốc gia, nhiều công trình nghiên cứu và hơn 126 triệu mẫu vật từ động vật, thực vật, hóa thạch khủng long… Du lịch Mỹ, mà đến Viện Smithsonian, thì gần như bạn có thể nhìn thấy và được nghe kể lại câu chuyện lịch sử của nước Mỹ.

Một số những “bảo bối” mà bạn nhất định phải chiêm ngưỡng khi đến đây đó là tàu vũ trụ Apollo 11 ở Bảo tàng Hàng không vũ trụ, đôi dép màu hồng ngọc của Dorothy, bộ sưu tập váy của các Đệ nhất phu nhân, viên kim cương Hi Vọng ở bảo tàng Lịch sử tự nhiên, lá quốc kỳ cờ hoa nguyên bản ở Bảo tàng lịch sử Hoa Kỳ; chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới của anh em nhà Wright năm 1903.

Vì quy mô của bảo tàng rất “khủng”, nên để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những giá trị của bảo tàng có thể bạn phải mất hằng năm trời, do đó mà có nhiều kinh nghiệm được chia sẻ rằng bạn hãy chỉ tập trung vào những khu vực triển lãm hay chủ đề nào mà bạn quan tâm nhất thôi vì nếu không bạn sẽ như bị lạc vào mê cung đấy nhé.

Triễn lãm Quốc gia Victoria ở Melbourne, Úc sẽ khiến du khách phải trầm trồ bởi quy mô và những giá trị mà nó lưu giữ. Bạn nên dành ít thời gian trong chuyến du lịch Úc của mình để đến đây tham quan.

Đây là bảo tàng nghệ thuật công cộng lâu đời nhất nước Úc, trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng nhất của đất nước cùng với những cổ vật Ai Cập và La Mã, nghệ thuật Châu Á cổ đại tới thời Phục Hưng, Ba Rốc và nghệ thuật đương đại.

Triễn lãm Quốc gia Victoria là nơi cất giữ một bộ sưu tập nghệ thuật bách khoa tại hai địa điểm: trung tâm Ian Potter nằm gần Quảng trường Liên Bang và NGV International nằm trên đường St Kilda Road ở khu nghệ thuật Melbourne Arts Precinct Southbank. Những điểm nổi bật nhất ở đây: bức họa của Hans Memling “The Man of Sorrows in the arms of the Virgin” 1475, Khu trưng bày nhà thổ dân, , “Bữa tiệc của nữ hoàng Cleopartra” của Giovanni Battista Tiepolo,1743–44..

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn