Chiến dịch chống khủng bố tại Philippines: Tiêu diệt thêm 12 phần tử

10/07/2018 - 19:32

Lực lượng an ninh Philippines đã tiêu diệt 12 phần tử khủng bố thuộc tổ chức Các chiến binh tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) trong các chiến dịch quân sự được triển khai tại miền Nam nước này.

Binh sỹ Philippines tuần tra tại Marawi , đảo Mindanao, miền nam Philippines.(Nguồn: AFP-TTXVN)

12 phần tử khủng bố bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh với lực lượng an ninh Philippines, đưa con số tay súng thuộc tổ chức Các chiến binh tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) bị tiêu diệt lên 57 đối tượng trong chiến dịch tại miền Nam nước này bắt đầu từ ngày 1-6.

Quân đội Philippine ngày 10-7 cho biết 8 phần tử khủng bố bị tiêu diệt trong một cuộc giao tranh một ngày trước đó tại các ngôi làng thuộc thị xã Shariff Saydona Mustapha của tỉnh Maguindanao, miền Trung đảo Mindanao.

Trong khi đó, 4 phần tử khủng bố khác bị tiêu diệt ở khu vực khác của thị trấn.

Trước đó, ngày 9-7, Thiếu tướng Cirilito Sobejana thuộc Sư đoàn bộ binh số 6 đóng quân tại tỉnh trên, cho biết quân đội đã mở các chiến dịch quân sự liên tục tấn công BIFF, một tổ chức cực đoan có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo ông Sobejana, có khoảng 400 tay súng BIFF hoạt động tại miền Trung Mindanao. Các tay súng BIFF phần lớn là cựu thành viên của nhóm nổi dậy Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) vốn đã ký một thỏa thuận hòa bình với chính phủ.

BIFF được thành lập năm 2010 bởi một cựu chỉ huy MILF, là một trong những nhóm vũ trang tại Mindanao cam kết trung thành với IS vài năm trước đây.

Theo Vietnam+