Chiều nay Hà Nội đón gió mùa, trời chuyển mưa rét

18/11/2019 - 15:13

Dự báo chiều nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội các khu vực Bắc Bộ gây mưa dông nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đang phát triển và gây mưa trên khu vực các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức, Đan Phượng, Thường Tín, Thanh Oai, Thanh Trì của Hà Nội.

Hiện những vùng mây này có xu hướng phát triển và mở rộng thêm. Trong chiều nay, vùng mây này tiếp tục mở rộng, gây mưa cho khu vực các huyện trên, sau đó lan sang các quận, huyện khác của thành phố Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. 

Không khí lạnh tràn về, cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội. 

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực vùng núi phía Bắc. Dự báo, chiều nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Chiều và đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở phía Đông Bắc Bộ chiều trở lạnh; Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời trở rét.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ trưa chiều nay, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Theo VTC

 

Liên kết hữu ích