Chính giới Australia ủng hộ nỗ lực đăng cai Olympic 2032

01/07/2019 - 14:19

Chính phủ liên bang Australia hoàn toàn ủng hộ nỗ lực tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2032 của thành phố Brisbane, bang Queensland.

Chủ tịch IOC Thomas Bach (trái) và Chủ tịch Ủy ban Olympic Australia John Coates. (Nguồn: IOC)

Chính phủ liên bang Australia hoàn toàn ủng hộ nỗ lực tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2032 của thành phố Brisbane, bang Queensland.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, ngày 30-6, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), tiến sỹ Thomas Bach, và Chủ tịch Ủy ban Olympic Australia John Coates ở Nhật Bản sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Thủ tướng Morrison bày tỏ tin tưởng rằng Thế vận hội được tổ chức tại Queensland sẽ đem lại sự bùng nổ về kinh tế và việc làm ở bang này, đồng thời giúp giới thiệu, quảng bá hình ảnh của bang nói riêng, của Australia nói chung ra toàn thế giới.

Thủ tướng Australia nhấn mạnh Olympic Sydney đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các kỳ thế vận hội và IOC vẫn ca ngợi thành công của kỳ thế vận hội này sau gần 20 năm qua.

Trong cuộc bầu cử liên bang vừa qua, ông Morrison đã cam kết dành 10 triệu AUD (7 triệu USD) cho việc chuẩn bị hồ sơ xin đăng cai kỳ đại hội thể thao lớn nhất thế giới sẽ diễn ra sau 14 năm nữa.

IOC cho biết, hiện có khá nhiều thành phố mong muốn được tổ chức Olympic 2032. Ngoài Brisbane của Australia, thủ đô Jakarta của Indonesia cũng là một ứng cử viên nặng ký./.

Theo NGUYỄN MINH (Vietnam+)