Chính phủ Anh không có kế hoạch tổ chức trưng cầu ý dân lần 2 về Brexit

16/12/2018 - 20:00

Ngày 16-12, Bộ trưởng Giáo dục Anh Damian Hinds bác bỏ các thông tin cho rằng Anh sẽ tổ chức 1 cuộc trưng cầu ý dân lần 2 về việc nên đi hay ở lại EU.

Những thông tin này được đưa ra khi những nỗ lực của Thủ tướng Anh Theresa May thuyết phục Nghị viện Anh bỏ phiếu ủng hộ Thỏa thuận Brexit không có nhiều bước tiến.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình về việc liệu chính phủ có đang chuẩn bị cho một cuộc trưng cầu ý dân lần 2 hay không, Bộ trưởng Giáo dục Anh cho rằng, một cuộc bỏ phiếu như vậy sẽ càng gây ra sự chia rẽ nghiêm trọng. Nước Anh đã có một cuộc bỏ phiếu và chính phủ đang nỗ lực thực hiện kết quả cuộc trưng cầu ý dân này. Ông Damian Hinds cũng đánh giá Thỏa thuận đạt được về Brexit với Liên minh châu Âu là cân bằng và các nghị sĩ nên ủng hộ.

Chính phủ Anh không có kế hoạch tổ chức trưng cầu ý dân lần 2 về Brexit. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh Theresa May đang tiếp tục nỗ lực thuyết phục các nhà lãnh đạo châu Âu đưa thêm những bảo đảm khác đối với Thỏa thuận Brexit để làm vừa lòng các nghị sĩ trong nước. Dự kiến cuộc bỏ phiếu  về Thỏa thuận này tại Nghị viện Anh sẽ diễn ra trước ngày 21-1 tới./.

Theo PHẠM HÀ (VOV)