Chinh phục đề thi THPT Quốc gia môn Hóa học 2019: Làm sao lấy điểm 9-10?

27/05/2019 - 10:36

Đề thi chính thức môn Hóa học kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được dự đoán vẫn bám sát cấu trúc đề thi tham khảo mà bộ GD&ĐT công bố. Các thí sinh lưu ý một số phần kiến thức để hoàn toàn chinh phục đề thi, giành điểm 9-10.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ chính thức diễn ra. Đây là giai đoạn nước rút để mỗi thí sinh ôn tập và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho kỳ thi.

Dựa vào đề thi tham khảo và bảng cấu trúc đề thi THPT Quốc gia2019 môn Hóa học, có thể nhận thấy, về cơ bản sẽ không có gì thay đổi nhiều so với các năm trước. Về cơ bản, đề thi năm nay dự kiến sẽ đúng như sự hướng dẫn của bộ GD&ĐT.

Với các câu hỏi tập trung vào kiến thức lớp 11 ở các chương như: sự điện li, nitơ, photpho, đại cương hóa hữu cơ. Các câu hỏi vận dụng cao để phân loại học sinh vẫn nằm trong các chuyên đề của chương trình học lớp 12 như: este, lipit và kim loại…

Môn thi Hóa học thuộc tổ hợp KHTN, sẽ bắt đầu vào 8h30 sáng 26-6. Thời gian làm bài 50 phút.

Thầy Nguyễn Văn Phương, giáo viên dạy Hóa học online đã có những nhận định về đề thi chính thức môn Hóa học trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: “Theo tôi, ma trận đề vẫn giữ tương tự và bám sát với đề tham khảo môn Hóa học kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của bộ GD&ĐT.

Cấu trúc đề thi gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm, nội dung kiến thức dàn trải, nhưng trọng tâm kiến thức chủ yếu tập trung chương trình lớp 12, khoảng 70%. Còn lại là kiến thức lớp 11 và một phần nhỏ kiến thức lớp 10.

Trong đó, các câu hỏi lý thuyết chiếm tầm 24-27 câu (6-7 điểm), còn lại là phần bài tập vận dụng, vận dụng cao. Bài tập vận dụng cao thuộc chương trình lớp 12 chiếm khoảng 4 câu (1 điểm)”.

Các thí sinh nên dành thời gian hệ thống lại toàn bộ kiến thức.

Theo thầy Phương, thời điểm này, học sinh nên ôn tập kỹ lưỡng để nắm vững kiến thức, bên cạnh đó, nên tập trung giải đề để có thể hoàn thiện những phần kiến thức mình chưa chắc. Đồng thời, cũng là cách để rèn luyện cho chuẩn với thời gian làm bài theo quy định.

Thầy giáo dạy Hóa học online cũng lưu ý: “Có một số câu hỏi mà thí sinh hay đi “lạc hướng” hoặc một số câu có đáp án gần giống nhau, chỉ khắc một vài từ, nếu thí sinh đọc đề không kỹ thì có thể sẽ chọn sai đáp án. Vì vậy, các thí sinh phải thật bình tĩnh và đọc kỹ câu hỏi để không mắc sai lầm đáng tiếc.

Đối với những phần bài tập có mức độ vận dụng cao để lấy điểm 9-10, theo tôi, có thể rơi vào những phần kiến thức về các chuyên đề của chương trình lớp 12 như: este, lipit, amin, amino axit, tổng hợp hữu cơ và kim loại… Những thí sinh quyết tâm lấy điểm tuyệt đối thì nên luyện thêm dạng bài tập thuộc các chuyên đề trên”.

“Giai đoạn này, mỗi ngày các thí sinh nên giải một đề của mỗi môn thi. Các thí sinh nên phân chia quỹ thời gian phù hợp để đảm bảo có thể giải được 2-3 môn mỗi ngày. Để rà soát, hệ thống lại toàn bộ kiến thức, nếu bị hổng kiến thức ở phần nào thì phải ngay lập tức bổ sung, khắc sâu lại kiến thức phần đó ngay”, thầy Phương không quên nhắn gửi tới các thí sinh.

Ma trận đề thi môn Hóa học năm 2019:

Đề thi tham khảo môn Hóa học kỳ thi THPT Quốc gia 2019:

Theo CẨM MỊCH (Người đưa tin)

 

Liên kết hữu ích