Chính phủ Syria và lực lượng người Kurd đạt thỏa thuận về Afrin

19/02/2018 - 08:14

Ngày 18-2, báo Ahram Online đưa tin các lực lượng người Kurd ở Syria và chính quyền Damascus đã đạt được một thỏa thuận về việc để quân đội Syria tiến vào vùng Afrin nhằm giúp đẩy lùi cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại Afrin, Syria trong chiến dịch chống các tay súng YPG, ngày 22-1. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cố vấn chính quyền người Kurd ở miền Bắc Syria, ông Badran Jia Kurd cho biết quân đội chính phủ sẽ được triển khai tại một số vị trí dọc khu vực biên giới và có thể tiến vào Afrin trong vòng 2 ngày tới. 

Theo các chuyên gia quân sự, đây là một diễn biến đáng chú ý nếu quân đội Syria “ra tay” tiếp ứng, hỗ trợ lực lượng dân quân người Kurd ở miền Bắc nước này. Nếu binh sĩ Syria sát cánh cùng lực lượng người Kurd tham chiến ở Afrin, nơi Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến dịch “Cành Ôliu,” cục diện trên thực địa có khả năng “đảo chiều” theo hướng có lợi cho người Kurd. 

Trước đó vào hôm 17-2, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tuyên bố rằng lực lượng này đã tiến hành một vụ tấn công xuyên biên giới nhằm vào các cứ điểm quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần đầu tiên SDF tuyên bố về một vụ tấn công qua biên giới nhằm vào binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, hiện giới chức Ankara chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên./.

Theo Vietnam+