Chính phủ Thủ tướng Anh Theresa May vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm

17/01/2019 - 09:32

Với 325 phiếu thuận và 306 phiếu chống, Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 16-1 đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.

Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua (16-1) đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội nước này, qua đó, dọn đường để nhà lãnh đạo Anh nỗ lực thiết lập sự nhất trí của các nghị sĩ về một thỏa thuận Brexit.

chinh phu thu tuong anh theresa may vuot qua bo phieu bat tin nhiem hinh 1

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters.

Với 325 phiếu thuận và 306 phiếu chống, các nghị sĩ Anh đã thể hiện sự tín nhiệm với chính phủ, chỉ 24 giờ sau khi Quốc hội Anh không thông qua thỏa thuận Brexit do bà May đề xuất, khiến việc “ra đi” của Anh rơi vào hỗn loạn.

Thủ tướng Anh đã bày tỏ hài lòng về kết quả cuộc bỏ phiếu và cảm ơn sự tin tưởng của Quốc hội đối với Chính phủ.

Bà May nói: “Tôi hài lòng trước việc Hạ viện bày tỏ sự tin tưởng đối với Chính phủ. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để tăng cường sự thịnh vượng, đảm bảo an ninh cho nước Anh. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện những cam kết đã hứa với người dân nhằm thực hiện kết quả trưng cầu ý dân về Brexit và rời Liên minh châu Âu. Tôi tin tưởng mọi thành viên Hạ viện đều chia sẻ trách nhiệm này với chúng tôi và chúng ta có trách niệm để xác định đường hướng đảm bảo sự ủng hộ của Hạ viện đối với Chính phủ”.

Trước đó, Thủ tướng May khẳng định nước này sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 29-3 tới bất chấp việc Hạ viện Anh trước đó một ngày đã bác bỏ thỏa thuận Brexit mà Nội các của bà và các lãnh đạo Liên minh châu Âu đã nhất trí hồi cuối năm ngoái./.

Theo HỒNG NHUNG (VOV)