Chợ hoa xứ Đất Mũi vẫn nhộn nhịp ngày 30 Tết

15/02/2018 - 10:07

Sáng 30 Tết, không khí tại chợ hoa xuân xứ Đất Mũi (Cà Mau) vẫn tất bật, nhộn nhịp hơn bao giờ hết, khi ai nấy cũng tất bật lựa chọn cho gia đình những chậu hoa ưng ý để kịp đón

A A

Vào những ngày cuối cùng của năm cũ, chợ hoa ở Cà Mau thu hút rất đông người đến tham quan, mua sắm. Dọc theo cuối tuyến đường Phan Ngọc Hiển nối với Quảng trường TP.Cà Mau đã xuất hiện hàng trăm gian hàng bán hoa, cây cảnh đa dạng về kiểu dáng, chủng loại.

Chợ hoa xuân xứ Đất Mũi nhộn nhịp ngày cuối năm. (Ảnh: Chúc Ly).

Theo nhiều khách đến mua hoa ở đây, chợ hoa Cà Mau năm nay được bày biện đẹp mắt, quyến rũ với các loài hoa mai, hoa cúc, hoa kim ngân, hoa vạn thọ, quất, bon sai…(Ảnh: Chúc Ly).

Vừa chăm chút những chậu hoa mai chính gốc Bình Định, anh Cao Quốc Chiến cho hay, gian hàng trưng bày gần 100 chậu mai, có giá bán từ 1,2 triệu đồng đến 15 triệu đồng/chậu. Tuy nhiên, người dân thường ưa chuộng những chậu mai có giá trị dưới 5 triệu đồng. Năm nay, thời tiết khá thuận lợi nên hoa mai không nở sớm như những năm trước.

Năm nay, giá các loại hoa kiểng, cây cảnh khá ổn định so với tết năm ngoái. Cụ thể, hoa mai có giá bán từ 1,2-15 triệu đồng/chậu, cúc đại đóa từ 750.000-1.5 triệu đồng/chậu, cúc mâm xôi từ 150.000-200.000 đồng/chậu, cúc Tiger từ 80.000-150.000 đồng/chậu, quất có giá bán từ 150.000-1,5 triệu đồng/chậu...

Người mua chăm chú lựa chọn những chậu hoa đẹp nhất để đón Tết. (Ảnh: Chúc Ly).

Người bán cũng tất bật không kém khi tranh thủ chăm chút từng chậu hoa, cây cảnh. (Ảnh: Chúc Ly).

Nhưng nhìn những nụ cười này khiến ai cũng ấm lòng. (Ảnh: Chúc Ly).

Nhiều bạn trẻ tranh thủ lưu lại những bức ảnh đẹp ở chợ hoa xuân. (Ảnh: Chúc Ly).

Những chậu hoa đẹp nhất được người dân lựa chọn để đón Tết. (Ảnh: Chúc Ly).

Bên cạnh đó, nhiều điểm bán hoa kiểng, cây cảnh, dưa hấu phục vụ thị trường Tết tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền, Nguyễn Tất Thành… của TP.Cà Mau cũng khá nhộn nhịp. Ai nấy cũng tranh thủ lựa chọn cho mình vài chậu hoa để chưng Tết.

Theo CHÚC LY (Dân Việt)