Chờ thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp chuyện cổ tích

20/01/2018 - 14:17

Với tâm lý thoải mái và sự tiến bộ về nhiều mặt, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ viết tiếp trang sử mới, dù đối thủ U23 Iraq lần này được đánh giá rất mạnh.

HLV Park Hang Seo đang truyền cảm hứng rất tốt cho U23 Việt Nam.

Có thể khẳng định, U23 Iraq gần như hơn hẳn U23 Việt Nam về mọi mặt. Đội bóng đến từ Tây Á ngoài việc sở hữu kỹ thuật tốt, họ còn có thể hình và thể lực vượt trội so với U23 Việt Nam. U23 Iraq còn có sự nhuần nhuyễn kỹ thuật cá nhân, phối hợp tấn công đa dạng và đầy sức mạnh trong tranh chấp tay đôi.

Đội quân của HLV Park Hang Seo bị bào mòn thể lực sau vòng đấu bảng, nhất là trận hòa 0-0 với U23 Syria. Cùng với đó, U23 Iraq còn có lợi hơn U23 Việt Nam khi có nhiều hơn 1 ngày nghỉ (3 so với 2 ngày của U23 Việt Nam).

Tuy nhiên, U23 Iraq lại đang là đội phải hứng chịu sức ép tâm lý khi không được phép thua. Với U23 Việt Nam, việc có mặt ở tứ kết đã là thành công. Với tâm lý không có gì để mất, U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc với tư thế hoàn toàn thoải mái.

U23 Iraq được đánh giá rất mạnh tại giải đấu năm nay.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng của U23 Iraq Abdul Ghani Shahad đã lường trước những khó khăn mà đội nhà sẽ phải đối mặt khi chạm trán với U23 Việt Nam. “Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Nhưng chắc chắn đây sẽ không phải là trận đấu dễ dàng. U23 Việt Nam không phải là đối thủ dễ chơi. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho mọi phương án trong trận đấu này”.

Cũng giống như 3 trận đấu trước đó, cuộc đọ sức với U23 Iraq chắc chắn là một trận đấu nhiều khó khăn với U23 Việt Nam, thậm chí đối thủ còn mạnh hơn. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn tỏ ra rất tự tin trước trận đấu quan trọng này. Hai trận liên tiếp không để thủng lưới trước hai đối thủ mạnh U23 Australia và U23 Syria sẽ tiếp thêm tự tin cho các học trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam với tâm lý thoải mái quyết tạo nên bất ngờ.

“Chúng tôi đã xem băng hình những trận đấu vừa qua của U23 Iraq. Họ chứng tỏ mình là đội bóng mạnh. Các cầu thủ U-23 Iraq có kỹ thuật, di chuyển linh hoạt và có thể lực tốt. Với U23 Việt Nam, chúng tôi đã chuẩn bị phương án cho trận đấu quan trọng này. Có thể chúng tôi không tập trung vào phòng ngự, có cơ hội chúng tôi sẽ chơi tấn công” - HLV Park chia sẻ.

Một điểm đáng chú ý là khi phải đối mặt với những đội bóng mạnh hơn, U23 Việt Nam sẽ chọn lối chơi sở trường của mình là phòng ngự phản công.

Trước U23 Iraq được nhận định là mạnh hơn về mọi mặt, đội tuyển U23 Việt Nam quyết tâm sẽ chơi hết mình ở trận tứ kết diễn ra tại Thường Thục (Trung Quốc) vào 18h30 hôm nay. Bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi các cầu thủ của mình viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Giải vô địch U23 châu Á 2018.

Theo LÊ SƠN (Báo Tin Tức)