Chơi thiếu người, Arsenal vẫn ngược dòng ấn tượng trước Aston Villa

23/09/2019 - 08:58

Dù chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 41 nhưng Arsenal đã có màn ngược dòng đầy quả cảm trước Aston Villa, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Ở vòng 6 Ngoại hạng Anh 2019/2020, Aston Villa phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Aston Villa mới là đội bóng kiểm soát tốt trận đấu.

Phải tới phút 15, đội chủ nhà Arsenal mới dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên những pha dứt điểm của Aubameyang hay Nicolas Pepe không thể đánh bại được hàng thủ bên phía đội khách.

ket qua arsenal 3-2 aston villa o vong 6 ngoai hang anh 2019/2020 hinh 1

Arsenal có màn ngược dòng đầy quả cảm trước Aston Villa mặc dù phải chơi thiếu người từ phút 41. (Ảnh: Getty)

Mải mê tấn công, Pháo thủ bất ngờ dính đòn “hỗi mã thương” của đội khách. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Anwar El Ghazi, John McGinn dễ dàng mở tỷ số cho Aston Villa ở phút 20.

Khó khăn thêm chồng chất với Arsenal khi hậu vệ Maitland-Niles nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 41. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Aston Villa.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao tốc độ trận đấu và gia tăng sức ép lên hàng thủ Aston Villa. Tới phút 59, pha đá penalty thành công của Nicolas Pepe đã đưa trận đấu về thế cần bằng.

Tuy nhiên ngay sau bàn gỡ hoà của Pepe đúng 1 phút, Aston Villa đã nâng tỷ số lên 2-1 do công của Wesley. Bắt nguồn từ pha đi bóng dũng mãnh của Jack Grealish qua 3 hậu vệ của Pháo thủ, sau đó anh có đường chuyền “dọn cỗ” cho Wesley và tiền đạo số 9 này dứt điểm tỉnh tế, đánh bại thủ thành Bernd Leno.

Phải nhận bàn thua, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên những đường lên bóng và pha dứt điểm của các chân sút bên phía Pháo thủ chưa thể đánh bại được hàng thủ của Aston Villa.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Arsenal đã có bàn san bằng tỷ số của Calum Chambers ở phút 81. Và chỉ 2 phút sau bàn thắng của Chambers, các CĐV của Pháo thủ tiếp tục được ăn mừng khi Aubameyang nâng tỷ số lên 3-2 bằng pha sút phạt đầy hiểm hóc.

Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Unai Emery có màn lội ngược dòng đầy ấn tượng trước Aston Villa, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.  Giành trọn 3 điểm trước Aston Villa, Arsenal lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh 2019/2020 với 11 điểm sau 6 lượt trận.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)