Chọn công việc bằng lý trí, Mourinho lại úp mở chuyện tương lai

26/05/2019 - 14:37

Nhận được rất nhiều lời mời làm việc từ các CLB lớn tại châu Âu kể từ thời điểm bị M.U sa thải vào tháng 12.2018, nhưng HLV Jose Mourinho vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Ở mùa giải trước, Mourinho đã không kiểm soát được phòng thay đồ của M.U trong giai đoạn đầu mùa. Mâu thuẫn với nhiều siêu sao như Pogba, Sanchez, Bailly, Rojo... khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha không thể đạt hiệu quả cao trong công việc.

Sau chuỗi trận đầy thất vọng tại giải ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo M.U đã phải đưa ra quyết định. Họ sa thải Mourinho và kể từ đó đến nay, “Người đặc biệt” chỉ làm công việc như bình luận trên truyền hình chứ chưa trở lại với công tác huấn luyện.

Mourinho chưa có quyết định về việc chọn điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện

Thời gian qua, đã có rất nhiều lời đồn đoán về điểm đến tiếp theo của Mourinho. Ban đầu, CLB được nhắc tới là Lille. Tiếp đó, một đội bóng khác tại Ligue I là Lyon được coi là bến đỗ của Mourinho. Cơ sở là việc Mourinho tới dự khán trận đấu của đội này và HLV của Lyon tuyên bố từ chức khi mùa giải kết thúc.

Tại quê nhà Bồ Đào Nha của Mourinho, CLB Benfica cũng tỏ ra rất thiết tha mời HLV này làm việc. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, Mourinho đã phủ nhận tất cả.

Phát biểu trước báo giới, Mourinho cho biết, ông dự kiến sẽ trở lại làm việc vào tháng 7. Nhưng mới đây nhất, Mourinho lại có thái độ ỡm ờ về thời điểm tái xuất của mình. Ông cho biết: ““Tôi không biết thời điểm chính xác để trở lại, thú thật là như thế. Điều duy nhất tôi biết là tôi sẽ không để cảm xúc chi phối lựa chọn của mình”.

Nhấn mạnh về điều này, Mourinho chia sẻ: “Tôi cần phải dựa theo lý trí. Tôi không cần phải lựa chọn một CLB chỉ bởi vì tôi muốn làm việc. Tôi sẽ lựa chọn nếu đó là một dự án phù hợp với tôi và mang đến cho tôi động lực.

Tôi muốn mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi đang học hỏi rất nhiều. Tôi cũng làm việc với đội ngũ của mình để chúng tôi trở thành một đội tuyệt vời. Chúng tôi sẽ sẵn sàng để làm dự án lớn một lần nữa. Vậy nên tôi cần phải suy nghĩ. Chúng tôi sẽ suy nghĩ và phân tích để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất”.

Đã từng có thông tin Mourinho sẽ tới dẫn dắt Inter Milan, nhưng đội bóng này hiện đang nghiêng về khả năng mời Antonio Conte. Cũng có nhận định Bayern Munich là điểm đến phù hợp với Mourinho, nhưng ban lãnh đạo của CLB nước Đức vừa khẳng định vẫn đặt niềm tin vào HLV Niko Kovac.

Nếu lưỡng lự quá nhiều, khả năng Mourinho mất “mối ngon” không hề nhỏ. Với danh tiếng của mình, Mourinho không khó để tìm việc, nhưng tìm được CLB lớn mà ông ưng ý lại không phải chuyện đơn giản.

Theo Dân Việt