Chồng lên kế hoạch giết vợ bằng điện

23/01/2018 - 14:29

Người nhà hoảng hồn khi phát hiện con rể ẩn nấp trên nóc nhà vệ sinh của gia đình, điện đã được đấu nối...

A A

Ngày 23-1, thông tin từ Công an tỉnh Bến Tre cho hay Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tạm giữ Phạm Minh Lễ (37 tuổi, ngụ xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Chồng lên kế hoạch giết vợ bằng điện

Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lễ đổ nợ vì bài bạc nên người vợ nhiều lần khuyên can nhưng Lễ không từ bỏ.

Tháng 2-2017, chị Duyên cùng con về nhà cha mẹ ruột sinh sống. Đến tháng 10-2017, chị Duyên gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Bình Đại. Trong khoảng thời gian này, Lễ thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa đòi giết vợ nếu không chịu rút đơn. Sau đó Lễ nhắn tin cho nhiều người thân thông báo nội dung Lễ sẽ cùng chết với chị Duyên.

Sáng 21-1, Lễ gọi điện thoại cho chị Duyên thì bị chị này từ chối nghe máy, Lễ tiếp tục dọa giết chị.

Khoảng 15 giờ cùng ngày Lễ đến tiệm điện ở thị trấn Bình Đại mua 13 m dây điện mang về chòi tôm của gia đình để chế tạo công cụ với ý định Lễ và chị Duyên sẽ cùng chết. Lễ nhặt 1 đoạn sắt, móc phơi quần áo bằng kim loại sau đó đấu nối vào chui cắm, cất giấu vào người và đi uống rượu tại cảng cá Bình Đại.

Đến 23 giờ cùng ngày, Lễ nhờ một người đàn ông nhậu chung chở về nhà cha mẹ vợ ở xã Bình Thắng. Lễ đột nhập vào nhà, leo lên nóc nhà vệ sinh, lén đấu nối phần dây điện đã chuẩn bị sẵn trước đó vào nguồn điện và cài báo thức đến 4 giờ sáng để thức dậy. Do Lễ biết được thời gian này chị Duyên sẽ đi vệ sinh, Lễ sẽ cho điện giật chết chị Duyên và Lễ sẽ cùng chết với vợ.

Đến khoảng 2 giờ ngày 22-1, mẹ của chị Duyên thức dậy phát hiện Lễ đang nằm ngủ trên nóc nhà vệ sinh của gia đình nên trình báo Công an xã Bình Thắng. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an điều tra vụ việc.

Công an nhận định hành vi của Lễ đủ yếu tố cấu thành tội giết người ở giai đoạn chuẩn bị phạm tội.

Theo ĐÔNG HÀ (PLO)