Chồng nổi điên vì vợ 'yêu' facebook hơn cả mình

18/03/2018 - 09:28

Nhìn vợ lúc nào cũng khư khư điện thoại trên tay, có lúc phá lên cười, lúc lại buồn thiu lây sang cả chồng, con nhiều lúc khiến Huy như phát điên lên. Không biết anh có thể chấp nhận cuộc sống này đến bao giờ.

Vợ chồng Huy kết hôn đã 5 năm, cả hai đã ngoài 30 tuổi với hai đứa trẻ đáng yêu, cuộc sống tưởng chừng ngày càng gắn bó nhưng anh lại thấy mình dang dần cô đơn từ lúc nào.

Dạo này, vợ Huy như bị chứng “nghiện” vào mạng xã hội, nhất là facebook, cô lúc nào cũng khư khư chiếc điện thoại ở bên cạnh mình. Cả khi đang ăn, cô cũng luôn cầm điện thoại trên tay, khi đi ra ngoài cũng không ngoại lệ. Thậm chí cả khi vợ chồng cùng nhau đi xem phim, cô cũng không rời mắt khỏi điện thoại, lướt facebook, chẳng để ý, nói chuyện với chồng. Nhắc mãi mà Mai vẫn chứng nào tật nấy, khiến Huy dần dần thấy chẳng còn hứng thú đi ra ngoài cùng vợ nữa. 

Ngày nào cũng vậy, mỗi khi thức dậy, điều đầu tiên Mai làm là kiểm tra điện thoại, điện thoại cũng là thứ cô bỏ ra sau cùng khi đi ngủ. Thứ Mai quan trọng nhất với Mai giờ đây có lẽ là những dòng status, những thông tin chia sẻ trên facebook mỗi ngày.

Huy từng nghĩ có thể do dạo này anh bận công việc, ít quan tâm vợ nên cô ấy mới sinh ra nông nỗi này. Vì thế anh quyết định “hâm nóng” lại tình cảm xem có khá hơn không.

Hôm 8-3 vừa rồi, anh xin về sớm buổi chiều, tự tay đi chọn mua một bó hoa thật đẹp, một chiếc bánh kem để về cả nhà cùng tổ chức vui vẻ.

Nhận được quà của chồng, Mai cũng tỏ ra thích thú, nhưng điều đầu tiên cô làm là bày mọi thứ ra rồi… nghiêng ngả chụp ảnh. Trong khi bọn trẻ đang háo hức được cắt bánh thì mẹ chúng lại bắt ép tạo dáng đủ kiểu để chụp ảnh rồi lại tập trung gõ gõ, up ảnh lên mạng mà chẳng để ý xem thái độ của chồng, con như thế nào.

Huy không nhịn nổi nữa, anh đứng dậy, bảo các con vào phòng rồi nói chuyện thẳng thắn với vợ. Anh hỏi vợ có cần đi gặp bác sĩ tâm lý vì dạo này anh thấy có vẻ nghiện facebook quá mức bình thường thì cô lại tỏ ra tỉnh bơ:

- Ui giời, bọn bạn bè em đứa nào chẳng thế, có gì đâu mà không bình thường hả anh?

- Nhưng anh thấy có gì em cũng chia sẻ lên mạng, em vui, buồn cùng facebook nhưng có để ý đến cảm giác của mọi người xung quanh không? Em muốn tiếp tục gắn bó với anh hay từ bỏ tất cả để gắn bó với facebook?

Mai lặng im không nói, trông cô có vẻ hơi bối rối, hình như cô cũng nhận ra điều gì đó. Huy đã kìm nén mọi sự tức giận để nói ra những câu này, điều duy nhất anh mong muốn lúc này là Mai nhận ra mà rời bỏ những lúc khư khư chiếc điện thoại, để cùng nhau sống như là một cặp vợ chồng đúng nghĩa.

Theo Báo Tin Tức