Chrome 71 sẽ chặn tất cả quảng cáo lạm dụng trên các trang web

07/11/2018 - 14:02

Google vừa công bố một thay đổi lớn về cách trình duyệt Chrome của hãng sẽ giao tiếp với quảng cáo, nhằm tạo môi trường quảng cáo tốt hơn.

Người dùng Chrome 71 sẽ không còn phiền toái bởi quảng cáo tiêu cực - Ảnh: Digitaltrends

Theo Neowin, bài đăng phác thảo ý định của Google nhằm chặn tất cả quảng cáo trên bất kỳ trang web nào mà hãng ghi nhận nó hiển thị nội dung tiêu cực gây ảnh hưởng đến việc duyệt web của người dùng.

Công ty bắt đầu chặn quảng cáo mà họ tin là tiêu cực vào tháng 2.2018, nhưng có vẻ như các biện pháp bảo vệ hiện tại là không đủ khi phân nửa quảng cáo đã vượt qua bộ lọc. Kết quả là Google sẽ tăng cường khả năng nhận diện bằng cách chặn tất cả quảng cáo trên các trang web vi phạm.

Một ví dụ mà Google coi là trải nghiệm gây hiểu lầm hoặc tiêu cực đó là quảng cáo cố lừa người dùng bằng cách giả mạo cảnh báo hệ thống, không đóng ngay sau khi người dùng nhấn nút “Close” và quảng cáo được sử dụng bởi kẻ lừa đảo để ăn cắp thông tin cá nhân. Nói chung, Google hy vọng tất cả các trang web phải tuân thủ theo “Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn” được công bố bởi Liên minh Quảng cáo nhằm tạo ra môi trường tốt hơn.

Quản trị web có thể kiểm tra xem trang web của họ có chứa bất kỳ quảng cáo nằm trong bộ lọc của Google hay không bằng cách vào trang báo cáo trải nghiệm tiêu cực của Google Search Console, trước khi các thay đổi được triển khai trong tháng 12 với bản phát hành Chrome 71. Những trang web bị gắn cờ quảng cáo tiêu cực sẽ được cung cấp 30 ngày để loại bỏ, sau đó quảng cáo trên trang web sẽ bị chặn.

Công ty cũng lưu ý rằng nếu vì một lý do nào đó, người dùng muốn xem quảng cáo lạm dụng có mục đích mà không cần bộ lọc của Google, họ có thể tắt các biện pháp bảo vệ trong phần cài đặt trình duyệt theo cách thủ công.

Theo Thanh Niên