Chrome sử dụng xác thực vân tay trên Android để tăng cường bảo mật

16/09/2018 - 20:48

Nhóm phát triển Chrome đang cố gắng làm cho trình duyệt này trở nên an toàn và dễ sử dụng nhất có thể, bằng những cải tiến mới vừa bổ sung trong bản cập nhật mới nhất.

Chrome 70 sẽ cho phép người dùng Android đăng nhập website bằng dấu vân tay - Ảnh chụp màn hình

Theo PhoneArena, phiên bản Chrome 70 beta hiện có sẵn để tải xuống trên Android, macOS, Linux, Chrome OS và Windows không chỉ chứa nhiều bổ sung nhắm đến nhà phát triển mà còn có một vài thiết kế dành riêng cho người dùng.

Điều quan trọng nhất là xác thực vân tay trên Android, cho phép các trang web truy cập cảm biến vân tay của thiết bị và “nhận diện hình dạng”. Hỗ trợ cảm biến vân tay hữu ích trên các trang web triển khai API, cho phép cảm biến vân tay có thể được sử dụng để xác thực 2 yếu tố.

Hơn nữa, phiên bản Chrome cho Android sẽ sử dụng “nhận diện hình dạng”, dựa trên ba API khác nhau để phát hiện khuôn mặt, mã vạch và văn bản Latin trong hình ảnh trên web.

Một thay đổi thú vị khác được các nhà phát triển công bố là bắt đầu từ phiên bản Chrome này, trình duyệt sẽ không còn bao gồm số bản dựng Android và iOS trong chuỗi nhận dạng tác nhân người dùng nữa. Thay đổi này nhằm ngăn chặn các hành vi lấy dấu vân tay và các hành vi lạm dụng người dùng khác có thể dẫn đến vi phạm dữ liệu cá nhân.

Hầu hết các cải tiến khác trong Chrome 70 beta đều dành cho nhà phát triển, vì vậy nếu là người tiêu dùng bạn sẽ không cần quan tâm nhiều.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)