Chủ động ứng phó bão lũ trong mọi tình huống

01/08/2018 - 14:05

 - Ngày 1-8, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát tình hình phòng chống lụt bão địa bàn 2 huyện Tri Tôn, Tịnh Biên và TX. Tân Châu.

 Sau khi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ hè thu khu vực rừng tràm Tỉnh đội (xã Tân Tuyến, Tri Tôn), vùng đê bao xã Tân Lập (Tịnh Biên), tình hình vận hành đập tràn Tha La – Trà Sư, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để người dân chủ động ứng phó, diễn biến thời tiết, mưa lũ bất thường, đồng thời tập trung bảo vệ sản xuất trong và ngoài vùng đê bao, khu vực xung yếu, kiên quyết không để người dân xuống giống ở những vùng không an toàn. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong phòng chống thiên tai, ứng phó mưa lũ; trên cơ sở phát huy sức dân thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ". Bên cạnh đó, chủ động xây dựng hệ thống thủy lợi hoàn thiện phục vụ sản xuất lâu dài, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Tri Tôn và Tịnh Biên.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân khảo sát tình hình sản xuất khu vực rừng tràm Tỉnh đội

Kiểm tra công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ sản xuất vụ hè thu và thu đông 2018 trên địa bàn TX. Tân Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt yêu cầu lãnh đạo địa phương chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết, để kịp thời thông báo với người dân, cũng như huy động lực lượng giúp dân khi xảy ra sự cố. Đẩy mạnh công tác phòng chống úng đối với các vùng trong đê bao; tăng cường kiểm tra, giám sát các hộ ngoài đê bao, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân khi xảy ra sự cố; có biện pháp di dời người dân trong vùng sạt lở đến nơi ở an toàn, khẩn trương khắc phục sạt lở tại các điểm sạt lở...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại TX. Tân Châu

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Anh Thư, đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch hơn 27% diện tích lúa hè thu. Trong 172.300ha chưa thu hoạch, có 154.500ha được bảo vệ đê bao an toàn, còn khoảng 18.000ha lúa vùng sản xuất 2 vụ dối diện nguy cơ thiệt hại khi nước lên nhanh.

NGÔ CHUẨN - ĐỨC TOÀN