Chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông

14/11/2018 - 19:42

Áp thấp có khả năng rất cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển nhanh hướng Tây và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 2-3 ngày tới trên khu vực quần đảo Trường Sa sẽ xuất hiện một vùng áp thấp; khả năng rất cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển nhanh hướng Tây và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện trước thời tiết xấu trên biển.

Đây là khu vực có nhiều tàu thuyền đang hoạt động và đánh bắt thủy hải sản, để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố từ Bình Định đến Cà Mau chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp trên các phương tiện thông tin; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để chủ động phòng tránh.

2. Tổ chức nắm bắt tình hình tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, các hoạt động kinh tế trên biển và ven biển để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Theo PV (VOV)