'Chú hề ma quái' chạy đua với 'những quý cô nóng bỏng' tại Bắc Mỹ

16/09/2019 - 18:56

"Chú hề ma quái 2" (It: Chapter Two) vẫn giữ vai trò thống trị tại các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ, tiếp sau đó là những cô nàng bốc lửa trong "Quý cô lừa đảo" (Hustlers).

"Chú hề ma quái 2" tiếp tục thống trị các rạp chiếu phim tại Bắc Mỹ. (Ảnh: Warner Bros)

Cuối tuần qua, "Chú hề ma quái 2" (tên gốc: "It: Chapter Two") của Warner Bros và New Line Cinema tiếp tục ám ảnh các phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ hai ra mắt với doanh thu 40,73 triệu USD, dù phải cạnh tranh với những cô nàng nóng bỏng trong "Quý cô lừa đảo" (tên gốc: "Hustlers").

Là phần nối tiếp của "Chú hề ma quái" (tên gốc: "It") dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng người Mỹ Stephen King, "Chú hề ma quái 2" kể về thời điểm 27 năm sau các sự kiện trong phần một. Các tình tiết chính của phim vẫn xoay quanh những diễn biến căng thẳng, ma mị và giật gân trong hành trình Losers' Club "giải mã" chú hề Pennywise. Theo Comscore, tính tới hết ngày 15/9, bộ phim kinh dị này thu về tổng cộng 153,8 triệu USD từ các cụm rạp Bắc Mỹ và 323,3 triệu USD toàn cầu.

Theo sau "It: Chapter Two" là tân binh "Hustlers" của STX với doanh thu phòng vé 33,23 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. Phim được xây dựng dựa trên bài báo "The Hustlers at Scores" đăng trên tạp chí New York 2015, kể về hành trình dàn cựu vũ công thoát y cùng thực hiện phi vụ lừa đảo tại Phố Wall. "Hustlers" mang đến dàn diễn viên nóng bỏng gồm nhiều cái tên sở hữu thân hình bốc lửa và diễn xuất tài năng như Jennifer Lopez và Constance Wu.

Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Lorene Scafaria, không quá khó để bộ phim đạt mức doanh thu kỳ vọng khi đã nhận được những lời bình luận có cánh từ trước khi công chiếu tại các rạp. Với doanh thu kể trên, "Hustlers" cũng trở thành phim có mở màn ấn tượng nhất của STX.

Ở vị trí thứ 3 với mức thu khiêm tốn so với hai phim trên, bộ phim hành động "Angel Has Fallen" của Lionsgate và Millennium chỉ bỏ túi có 4,4 triệu USD trong tuần này. Phần thứ 3 trong loạt phim xoay quanh đặc vụ tài ba Mike Banning (do Gerard Butler thủ vai), sau "Olympus Has Fallen" (2013) và "London Has Fallen" (2016), đã thu về tổng cộng 60,38 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ sau 4 tuần ra mắt.

Theo sát là bộ phim hài "Good Boys" của Universal với doanh thu 4,26 triệu USD. Phim kể về hành trình của 3 cậu nhóc lớp 6 trong một ngày "cúp học" và thực hiện hành trình để đời của các học sinh đi tìm chỗ sửa đồ chơi ở một thành phố khác. Sau tuần, phim thu về tổng cộng 73,31 triệu USD từ các phòng vé Bắc Mỹ.

Đã ở tuần công chiếu thứ 9 nhưng phiên bản ảnh thực của bộ phim hoạt hình kinh điển "The Lion King" vẫn bám trụ trong tốp 5 phim ăn khách nhất khu vực cùng doanh thu 3,55 triệu USD. Với sức hút đeo bám, phiên bản làm lại của tác phẩm cùng tên từng là biểu tượng thời thơ ấu của thế hệ trẻ em những năm 90 thế kỷ trước đã thu về tổng cộng 533,99 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ và 1,61 tỷ USD toàn cầu.

Đáng chú ý ở tuần này, nếu như "Hustlers" mở màn cực kỳ thuận lợi thì một tân binh khác là "The Goldfinch" của Warner Bros, dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên từng đạt giải Pulitzer, lại có màn ra mắt không thể tệ hại hơn khi chỉ thu về vỏn vẹn 2,6 triệu USD.

Tạp chí Hollywood Reporter còn gắn mác "phim có mở màn tệ nhất mọi thời đại" cho bộ phim được công chiếu ở 2.542 rạp trong khu vực nói trên. Mức doanh thu này chỉ đúng bằng phần lẻ ước tính mà nhà phát hành Universal kỳ vọng phim sẽ mang về 12 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. Trước đó, phim đã không được giới phê bình đánh giá cao khi công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Toronto.

Theo LÊ ÁNH (Vietnam+)