Chủ tịch Cuba Raul Castro tiếp Đại diện cấp cao của EU

06/01/2018 - 11:10

Tại cuộc gặp, hai bên đã ghi nhận những tiến triển thuận lợi của mối quan hệ giữa Cuba và EU, cũng như triển vọng phát triển mối quan hệ song phương.

Chủ tịch Cuba Raul Castro tiếp Đại diện cấp cao của EU

Chủ tịch Cuba Raul Castro tiếp Đại diện cấp cao phụ trách Chính sách Đối ngoại và An ninh của EU Federica Mogherini. (Nguồn: cubanews.acn.cu)

Báo giới chính thức của Cuba đưa tin ngày 5-1 cho biết chiều 4-1 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Cuba Raul Castro đã có buổi tiếp Đại diện cấp cao phụ trách Chính sách Đối ngoại và An ninh của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini, nhân chuyến thăm 2 ngày của vị nữ quan chức EU này tới đảo quốc Caribe.

Tại cuộc gặp, hai bên đã ghi nhận những tiến triển thuận lợi của mối quan hệ giữa Cuba và EU, cũng như triển vọng phát triển mối quan hệ song phương sau khi Hiệp định Đối thoại chính trị và Hợp tác bắt đầu có hiệu lực.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Cuba và quan chức cấp cao EU cũng trao đổi về những chủ đề khác nhau mà hai bên cùng quan tâm.

Đây là chuyến thăm chính thức Cuba lần thứ 3 trong vòng 2 năm qua của bà Mogherini, với mục đích tăng cường quan hệ song phương giữa EU và đảo quốc Caribe này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Mogherini đã có cuộc hội đàm chính thức với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo, gặp các Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Rodrigo Malmierca và Bộ trưởng Văn hóa Abel Prieto, cũng như thăm một số địa danh văn hóa của thủ đô La Habana.

Theo Vietnamplus