Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh ở TP.HCM

20/12/2018 - 08:34

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ thông tin mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican khi chúc mừng Giáng sinh tại Bình Dương.

Ngày 19-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước đã đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2019. Bà gửi lời chúc đến Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, cùng chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo cả nước, đồng bào Công giáo TP.HCM một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn với tình cảm và vai trò của mình, Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng và các chức sắc Công giáo tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng đất nước giàu mạnh.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cũng đến thăm và chúc mừng Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM.

Chủ tịch Quốc hội đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại  Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM. Ảnh: HỒ LONG

Cũng trong ngày, nhiều đoàn lãnh đạo TP.HCM cũng đến thăm và chúc mừng nhiều đơn vị nhân dịp Giáng sinh. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP.HCM; Giám mục giám quản Tổng tòa Đỗ Mạnh Hùng và Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn. Bí thư Thành ủy chúc các linh mục, đồng bào Công giáo có mùa Giáng sinh hạnh phúc, vui vẻ, đời sống người dân không ngừng được nâng cao, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của đồng bào Công giáo.

• Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đi thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh năm 2018 tại tỉnh Bình Dương.

Đến thăm, chúc mừng Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục chính Tòa giáo phận Phú Cường, ông Trần Thanh Mẫn chúc giám mục, các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong giáo phận đón mừng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và luôn gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh việc thông tin tình hình phát triển của đất nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho hay mối quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican đã có những bước tiến triển nổi bật, đặc biệt là hai bên đã thống nhất sẽ nâng cấp đại diện của tòa thánh tại Việt Nam từ không thường trú lên đại diện thường trú...

Ông Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đại biểu cũng đến thăm Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, đánh giá cao vai trò của ủy ban khi vận động đồng bào Công giáo trong toàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, phát triển các mô hình điển hình trong chăm sóc sức khỏe của nhân dân…

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 71 học sinh tại cơ sở “Nhà tình thương - tổ đoàn kết Thuận An” do linh mục Giuse Ngô Xuân Hiến, thuộc dòng tu Hiến sĩ Đức Mẹ vô nhiễm, làm giám đốc...

Theo TÁ LÂM - CHÂN LUẬN (PLO)