Chủ tịch Quốc hội: Lấy phiếu tín nhiệm vào kỳ họp thứ 6

12/03/2018 - 10:55

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết điều này khi phát biểu khai mạc phiên họp 22 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sáng 12-3.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại phiên họp 22, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về 5 dự án luật; tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét việc cho thôi nhiệm vụ với ông Ngô Đức Mạnh (đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận) – người  đã được phân công nhiệm vụ làm Đại sứ tại Liên bang Nga.

5 dự án luật được cho ý kiến gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đo đạc và bản đồ; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi) Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt.


Chủ tịch Quốc hội cho biết việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn sẽ diễn ra vào kỳ họp thứ 6

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội, chương trình Phiên họp 22 có sự điều chỉnh so với dự kiến. Theo đó, không có nội dung cho ý kiến về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được tiến hành vào kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Ngoài ra, có 3 dự án được rút ra khỏi chương trìnhh phiên họp do chưa đảm bảo chất lượng chuẩn bị là Luật Cảnh sát biển, Luật Quản lý phát triển đô thị và Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi).

“Dự án luật PCTN sau khi thẩm tra cho thấy chưa bảo đảm trình phiên họp này vì còn lấy thêm ý kiến của một số cơ quan chức năng”- bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết thêm.

Ngay sau khi Chủ tịch Quốc hội phát biểu khai mạc, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về một số nội dung của dự thảo Nghị định quy định về đối tượng, phạm vi, mức, phương thức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.

Theo NGỌC THÀNH (VOV)