Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu

20/06/2018 - 16:03

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tỉnh Bạc Liêu cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, không để những “đám lửa nhỏ âm ỷ” trong dân.

A A

Sáng nay (20-6), tại tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương

Theo ông Nguyễn Quang Dương, Bí thư tỉnh ủy Bạc Liêu, từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành tỉnh Bạc Liêu tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm ước đạt 7,65%. Sản xuất nông nghiệp thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trong tháng đạt 26.042 tấn; chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng gần 11,1% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tháng 5 đạt 4.310 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 51,4 triệu USD. Tỉ lệ hộ nghèo còn 8,43%.

Tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tập trung vận hành hiệu quả Trung tâm Hành chính công của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm nhà máy điện gió Bạc Liêu

Các cấp, các ngành tổ chức thực hiện các thủ tục, hồ sơ đầu tư, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng cơ bản, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình hạ tầng trọng điểm, nâng cao hiệu quả đầu tư. Thực hiện nghị quyết Trung ương 6, Bạc Liêu đã có kế hoạch, lộ trình cụ thể nhằm tinh giản bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu quả.

Phát  biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng về những kết quả phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và cho rằng, Bạc Liêu cần phát huy những tiềm năng sẵn có của một tỉnh đồng bằng Đồng bằng sông Cửu Long với đường bờ biển dài, trong đó có phát triển điện gió.

Bạc Liêu có nhiều tiềm năng lợi thế của vùng đồng bằng, nhưng cơ sở hạ tầng còn yếu kém và thiếu đồng bộ. Vì thế, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, tỉnh cần chủ động mời gọi các nhà đầu tư, tạo niềm tin để phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân. Cùng với đó, Bạc Liêu phải dựa trên thế mạnh của mình về tiềm năng kinh tế - văn hóa, đặc biệt là văn hóa Festival Đờn ca tài tử để phát triển.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao của Tập đoàn Việt – Úc.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong phát triển kinh tế, Bạc Liêu phải chú trọng việc hài hòa lợi ích của người dân, không nên phát triển bằng mọi giá, nhất là những dự án lớn, sử dụng nhiều diện tích đất đai thì cần phải cân nhắc, thận trọng nhằm hạn chế tình trạng khiếu kiện. Trong xây dựng nông thôn mới, ngoài việc xây dựng điện, đường, trường, trạm, cần nâng cao thu nhập, tạo công ăn, việc làm cho người dân.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo Bạc Liêu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính pháp luật của Đảng và nhà nước cho người dân hiểu và nắm vững; đặc biệt không để những “đám lửa nhỏ âm ỷ” trong dân, vì nếu không được giải quyết thấu đáo, kịp thời sẽ rất dễ bị thổi bùng.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao của Tập đoàn Việt – Úc; Nhà máy điện gió; thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo LÊ TUYẾT (VOV)