Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Triều Tiên trong tháng 4

12/01/2019 - 14:17

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể đến thăm Triều Tiên trong tháng 4 tới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc gặp tháng 5-2018. Ảnh: AP

Chủ tịch đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Lee Hae-chan ngày 11-1 đã cho biết thông tin trên trong cuộc họp với Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Noh Young-min tại Quốc hội.

Ông Lee Hae-chan không tiết lộ nguồn tin nhưng khẳng định: “Chủ tịch Tập Cận Bình có lịch trình đến thăm Triều Tiên trong tháng 4. Đến tháng 5 có nhiều khả năng nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ đến thăm Hàn Quốc”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình có đến thăm cả Triều Tiên và Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019, Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Noh Young-min trả lời: “Có khả năng cao là như vậy”.

Trước đó, vào chiều 7-1, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đi tàu hỏa để đến thăm Trung Quốc. Ngày 8-1, ông Kim Jong-un có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình. Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin trong cuộc gặp cấp cao này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã chấp nhận lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm Triều Tiên “vào thời điểm thích hợp”.

Năm 2018, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới Trung Quốc và gặp Chủ tịch Tập Cận Bình 3 lần trước và sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)