Chủ tịch tỉnh Quảng Trị ra đồng động viên nông dân thu hoạch lúa

10/05/2018 - 19:43

Chiều 10-5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cùng lãnh đạo Sở NN-PTNT tiếp tục xuống đồng thăm và động viên bà con nông dân hai huyện Gio Linh và Vĩnh Linh đang thu hoạch lúa vụ Đông- Xuân 2017-2018.

Ông Nguyễn Đức Chính (để tay trên vai người nông dân) và lãnh đạo Sở NN-PTNT ân cần hỏi chuyện với bà con tại đồng ruộng

 Đây là những diện tích được sản xuất theo mô hình lúa chất lượng cao RVT, sử dụng hoàn toàn phân bón hữu cơ vi sinh Obi-Ong biển của Cty CP Nông sản Hữu cơ Quảng Trị.

Ông Nguyễn Đức Chính gặp gỡ, khen ngợi bà con nông dân các địa phương này thực hiện rất tốt chủ trương của Chính phủ cũng như của tỉnh chú trọng sản xuất lúa hữu cơ để không chỉ tăng thu nhập mà còn bảo đảm được ATTP và sức khỏe cho người sản xuất, người tiêu dùng.

Bà con nông dân khoe với Chủ tịch tỉnh Quảng Trị làm lúa hữu cơ được Cty thu mua tại đồng và lãi cao hơn làm lúa thường

Đây là vụ thứ hai, Cty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị phối hợp với bà con  nông dân tỉnh này sản xuất lúa hữu cơ. Toàn bộ diện tích trồng lúa hữu cơ vụ này gần 160 ha tại 5 địa phương Vĩnh Linh, Gio Linh, Đông Hà, Triệu Phong và Hải Lăng, cho năng suất trung bình 55 tạ/ha, có nơi đạt 80 tạ/ha. Hiện Cty thu mua lúa tại đồng cho người dân với giá 8 ngàn đồng/kg. Theo tính toán của bà con nông dân sau khi trừ hết các khoản chi phí đầu tư, làm lúa hữu cơ theo công nghệ Obi-Ong biển cho lãi bình quân từ 26 đến 38 triệu đồng/ha, cao hơn sản xuất lúa đại trà từ 6 đến 18 triệu đồng/ha.

Mô hình sản xuất lúa hữu cơ theo công nghệ Obi-Ong biển tại Quảng Trị

Ông Nguyễn Đức Chính, chia sẽ : Tổng diện tích trồng lúa ở Quảng Trị không lớn  nên ông mong muốn bà con nông dân phối hợp với doanh nghiệp sản xuất lúa hữu cơ hết toàn bộ diện tích này nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và không chỉ đảm bảo ATTP, bảo vệ sức khỏe, nòi giống cho riêng cho người dân Quảng Trị, mà còn vì sức khỏe, giống nòi giống người dân cả nước. 

Hiện nông dân Quảng Trị cũng đang thu hoạch lúa vụ Đông- Xuân theo hình thức sản xuất đại trà.

Theo LÂM QUANG HUY (Nông Nghiệp)