Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì hội nghị sỹ quan quân đội

27/03/2019 - 14:50

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27-3 đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì hội nghị lần thứ 5 các chỉ huy trung đội và chính trị viên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.


Ảnh tư liệu: Chủ tịch Kim Jong-un và các thành viên quân đội Triều Tiên. (Nguồn: WSJ)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27-3 đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì hội nghị lần thứ 5 các chỉ huy trung đội và chính trị viên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng trong hai ngày 25 và 26-3.

KCNA dẫn phát biểu khai mạc hội nghị của Chủ tịch Kim Jong-un, trong đó "bày tỏ tin tưởng cuộc họp này sẽ là cơ hội quan trọng đem lại một bước ngoặt mới cho việc tăng cường sức mạnh của các trung đội thông qua việc quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng chú trọng các trung đội theo yêu cầu của cuộc cách mạng phát triển."

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, đây là hoạt động công khai đầu tiên của ông Kim Jong-un được truyền thông Triều Tiên đưa tin kể từ cuộc bầu cử Hội đồng Nhân dân tối cao (SPA - Quốc hội) nước này ngày 10-3 vừa qua. Đây cũng là lần thứ hai hội nghị các chỉ huy trung đội và chính trị viên quân đội Triều Tiên được tổ chức kể từ khi Chủ tịch Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011. Hội nghị lần trước diễn ra vào năm 2013.

Nhận định về sự kiện trên, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho rằng hội nghị nhằm thúc đẩy sự đoàn kết chế độ và củng cố sự trung thành của quân đội. Người phát ngôn này cũng cho biết Hàn Quốc sẽ theo dõi các dấu hiệu liên quan.

Giới quan sát cho rằng Triều Tiên sẽ công bố các chính sách đối nội và đối ngoại trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa mới dự kiến vào ngày 11-4 tới hoặc thông qua các cuộc họp chính trị trước phiên họp này.

SPA là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất theo Hiến pháp Triều Tiên. Hằng năm SPA tiến hành một phiên họp toàn thể vào tháng 4 chủ yếu để thông qua các quyết định về ngân sách và nhân sự trong chính phủ. Cuộc họp năm nay thu hút sự chú ý của dư luận vì Triều Tiên có thể công bố chính sách về các chương trình hạt nhân và tên lửa sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội tháng trước không đạt thỏa thuận.

Theo TTXVN/Vietnam+